Bong da

Cúp Châu Âu

Hàng thủ vẫn là nỗi phiền muộn lớn nhất của Wenger

Cập nhật: 24/10/2014 13:38 | 0

Chiến thắng của Arsenal trước Anderlecht có dấu ấn đậm nét của các hậu vệ, nhưng tiếc lại không phải ở yếu tố phòng ngự.

Hàng thủ vẫn là nỗi phiền muộn lớn nhất của Wenger
Hàng thủ vẫn là nỗi phiền muộn lớn nhất của Wenger
Chiến thắng kịch tính 2-1 của Arsenal có công lớn của các hậu vệ. Trong bàn gỡ hòa 1-1, Kieran Gibbs tung cú sút một chạm chuẩn xác từ quả tạt của một hậu vệ cánh khác là Calum Chambers. Đây mới là lần đầu tiên sau 14 tháng hậu vệ trái người Anh lập công. Lần gần nhất trước đó cũng tại Champions League, Gibbs mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Fenerbahce vào ngày 21/8/2013.
 
Mặc dù lập công to nhưng hàng thủ Arsenal lại chưa hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng ngự. Trong 90 phút trên sân Constant Vanden Stock, khung thành Arsenal không ít lần bị uy hiếp vì sự lỏng lẻo của hàng thủ. Điển hình như bàn thua ở phút 71 khi Najar thoải mái đánh đầu mà không bị một ai kèm. Tính ra với 14 lần dứt điểm, đội bóng Bỉ còn dứt điểm nhiều hơn cả Arsenal (12). Rất may cho thầy trò Wenger là các chân sút Anderlecht quá thiếu chính xác. Ngoài ra, may mắn cũng đứng về phía Arsenal như tình huống Vanden Borre sút dội khung gỗ ở phút 79.
 
Mặc dù chiến thắng nhưng đây đã là trận thứ 6 liên tiếp Arsenal không giữ sạch lưới. Tính ra từ đầu mùa, đội bóng của Wenger đã thủng lưới 17 lần chỉ sau 15 trận, tương đương 1,1 bàn thua/trận. Sự ra đi của Vermaelen, chấn thương của Koscielny để lại những lỗ hổng khó bù đắp tại hàng thủ Arsenal. Wenger đã phải kéo Monreal về đá trung vệ nhưng đây chỉ là giải pháp vá víu, còn hai bên cánh Chambers và Gibbs thường ham dâng cao. Đã đến lúc vị thuyền trưởng người Pháp phải tăng cường hậu vệ trong kỳ CN mùa Đông.
 
CẠN KIỆT THỦ MÔN


Vị trí gác đền của Arsenal đang khủng hoảng trầm trọng. Trước Anderlecht, HLV Wenger đã phải sử dụng thủ môn số ba là Damian Emiliano Martinez (ảnh) do Szczesny bị treo giò còn Ospina chấn thương. Dự bị cho thủ thành người Uruguay trận này là thủ môn 17 tuổi Ryan Huddart.


(báo bóng đá)