Bong da

Cúp Châu Âu

Huntelaar - Vermaelen: Danh dự của 2 người bạn

Cập nhật: 06/11/2012 13:46 | 0

Klaas-Jan Huntelaar và Thomas Vermaelen là đồng đội tại Ajax từ tháng 1/2006 tới tận 1/2009, và hẳn đã có nhiều kỷ niệm cùng nhau.

Huntelaar - Vermaelen: Danh dự của 2 người bạn
Huntelaar - Vermaelen: Danh dự của 2 người bạn
Trận đấu này sẽ trở thành một kỷ niệm đặc biệt khác trong tình bạn của họ, khi cả 2 sẽ phải đối đầu trên sân. Cuộc đối đầu đến đúng vào thời điểm phong độ của 2 người cũ của Ajax này đang có vấn đề.

Trung vệ Vermaelen đang nhận rất nhiều chỉ trích vì không thể chỉ huy hàng phòng ngự Arsenal, thậm chí còn phá hoại thêm với những sai lầm. Đơn cử như việc Vermaelen chuyền bóng đến chân Van Persie, để đối thủ ghi bàn trong trận thua M.U cuối tuần qua.

Trong khi đó, “thợ săn” Huntelaar cũng đang suy yếu phong độ. Lần cuối anh ghi bàn cho Schalke là vào lưới Arsenal ngày 24/10. Nhưng tại Bundesliga, anh đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp. Và đây là điều rất đáng lo ngại khi lối chơi của Schalke phụ thuộc rất lớn vào khả năng dứt điểm của chân sút người Hà Lan này.

Arsenal sợ vía Hà Lan?
2 bàn thắng cho Schalke của Huntelaar và Afellay ở trận lượt đi đã chấm dứt mạch mạch 45 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường Champions League trước các đối thủ ngoài nước Anh của Arsenal (kể từ trận thua Inter năm 2003). Arsenal không chỉ sợ vía Hà Lan bởi 2 bàn thua lịch sử ấy.

Trong 2 lần đối đầu trước đây giữa đôi bên tại vòng bảng mùa giải 2001/02, Arsenel cũng đều bị thủng lưới bởi những người Hà Lan khoác áo Schalke là hậu vệ Van Hoogdalem (lượt đi) và tiền đạo Youri Mulder (lượt về).

Chưa kể, Schalke được dẫn dắt bởi một HLV người Hà Lan: Huub Stevens. Trong tình thế đang “sợ vía Hà Lan” như thế này, có lẽ các fan Arsenal lại càng thấy nhớ một người Hà Lan đã “bay” khỏi sân Emirates, Van Persie…


Nguồn bongdaplus.vn