Bong da

Cúp Châu Âu

Jose Mourinho: "Chelsea là một CLB đẳng cấp"

Cập nhật: 19/03/2014 06:19 | 0

Jose Mourinho cho rằng Chelsea đang trở lại là “một trong những đội bóng hay nhất hành tinh”, trong khi người đồng nghiệp bên phía Galatasaray chỉ biết ngán ngẩm chê trách các học trò.

Jose Mourinho:
Jose Mourinho: "Chelsea là một CLB đẳng cấp"

 
Các bàn thắng của Samuel Eto’o và Gary Cahill đã giúp đại diện nước Anh giành thắng lợi 2-0 tại sân nhà Stamford Bridge, qua đó giành quyền lọt vào tứ kết với kết quả thắng chung cuộc 3-1 trước Galatasaray.
 
Chelsea đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử – 3 năm liên tiếp đăng quang tại đấu trường châu Âu. Họ đã vô địch Champions League 2012, vô địch Europa League năm ngoái, và giờ thì đã có mặt tại tứ kết Champions League năm nay. Chỉ có điều, để đạt tới kỉ lục ấy, “The Blues” còn phải vượt qua những chướng ngại đáng sợ như Barca, Bayern Munich và Real Madrid.
 
“Chúng tôi đã trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất”, Mourinho phát biểu. “Có một sự khác biệt lớn so với mùa trước, bởi Europa League ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Bước tiến này rất quan trọng với đội bóng, và với các cầu thủ”.
 
 
“Chúng tôi là một CLB ở đẳng cấp Champions League, và giờ thì chúng tôi đang nằm trong top 8 những đội bóng mạnh nhất thế giới. Các học trò của tôi xứng đáng với điều đó”.
 
Tiếp đó, “Người đặc biệt” có chia sẻ về “số phận” của M.U, đội bóng đã thúc thủ 0-2 trên đất Hy Lạp ở lượt đi trước Olympiakos: “Tôi hy vọng rằng họ sẽ không sảy chân. Tôi mong họ vượt qua đối thủ vào ngày mai”.
 
Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của Galatasaray tỏ ra rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò. Nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã có trận hòa 1-1 với Chelsea ở lượt đi, nhưng lại chịu thúc thủ dễ dàng ở lượt về khi để Eto’o chọc thủng lưới chỉ sau có 4 phút thi đấu.
 
“Chúng tôi đã chơi rất, rất tồi”, chiến lược gia người Italia thừa nhận trên BBC. “Chelsea là đội mạnh hơn và họ cũng tận dụng những cơ hội quá tốt. Còn chúng tôi, quả là điều bất khả thi nếu muốn ghi bàn chỉ với 1 cú dứt điểm về khung thành đối phương trong suốt trận đấu. Chúng tôi cần phải có một vài thay đổi để trở nên mạnh mẽ hơn”.

 

(báo bóng đá)