Bong da

Cúp Châu Âu

Man City phải khóa chặt "bộ ba" Totti - De Rossi - Gervinho

Cập nhật: 10/12/2014 15:57 | 0

Manchester City gặp Roma ở sân Olimpico trong trận đấu có thể kết thúc giấc mơ Champions League mùa này của họ. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini sẽ phải làm tốt hơn những gì CSKA Moscow làm được trước Bayern Munich để giành tấm vé đi tiếp trong cuộc đua tam mã cho vị trí nhì bảng E.

Man City phải khóa chặt
Man City phải khóa chặt "bộ ba" Totti - De Rossi - Gervinho
Dưới đây là nhận định của cựu danh thủ Jamie Redknapp về cuộc đọ sức này:

Vị tướng của tuyến giữa
Daniele De Rossi là một tiền vệ trung tâm đầy sức chiến đấu kiểu cổ điển. Anh luôn chơi rất quyết liệt và tôi rất thích cách anh chơi bóng cho Roma. Sự gắn bó của anh với CLB này cũng là điều đặc biệt. Giống như đội trưởng Francesco Totti, De Rossi, 31 tuổi, nhiều khả năng sẽ chơi cho đội bóng này suốt sự nghiệp. Trước anh, tôi từng rất thích Giuseppe Giannini, người đã có 15 năm chơi cho Roma, bản thân tôi cũng từng suýt tới Roma sau khi Giannini ra đi. De Rossi là mẫu tiền vệ vào bóng quyết liệt, giữ bóng giỏi, phân phối tốt và là một trong những tiền vệ trụ hay nhất ở châu Âu lúc này.

Các lựa chọn tấn công của Man City
Sergio Aguero đã nhiều lần giúp Man City thoát hiểm mùa này, nhưng anh đang chấn thương và HLV Manuel Pellegrini giờ đứng trước một vấn đề nan giải. Liệu ông sẽ giữ nguyên đội hình 2 tiền đạo hay muốn tăng cường thêm cho tuyến giữa? Pellegrini có khuynh hướng không chịu thay đổi và dù Edin Dzeko có thể một mình dẫn dắt hàng công, anh có thể không đóng góp đủ cho phòng ngự. Man City phải thắng nên Pellegrini có thể sử dụng cặp tiền đạo Dzeko - Stevan Jovetic, dù đó là một phương án mạo hiểm.

Man City sẽ sử dụng cặp tiền đạo Jovetic - Dzeko

Totti - Vị vua thành Rome
Một cầu thủ 38 tuổi thường không còn nhiều ảnh hưởng với các đội bóng đỉnh cao, nhưng Francesco Totti là ngoại lệ. Anh là huyền thoại sống ở Roma. Các CĐV tôn thờ anh và Olimpico là sân khấu của anh. Totti là một võ sĩ giác đấu bất bại của Rome trong mắt những CĐV. Anh cũng là một cầu thủ của những trận đấu lớn như thế này. Trong cả sự nghiệp, Totti cũng không phải dựa quá nhiều vào thể lực và tốc độ, vì trí thông minh bóng đá luôn giúp anh đi trước đối thủ một bước. Anh đã ghi bàn gỡ cho Roma trong trận hòa 1-1 ở Etihad và trận này, anh có thể sẽ là người đóng góp khoảnh khắc quyết định.

Yanga-Mbiwa sẽ là điểm yếu ở hàng thủ Roma
Không có gì đảm bảo anh sẽ ra sân, nhưng nếu đá chính, Mapou Yanga-Mbiwa sẽ là một điểm yếu ở hàng thủ Roma. Anh rất dễ nhận thẻ và phạm sai lầm. Mùa trước, trong trận ra mắt Newcastle, anh cũng là nguyên nhân chính khiến họ phải hứng chịu 4 bàn thua, dưới tay… Man City.

Yanga-Mbiwa là tử huyệt của Roma?

Sẽ là Gervinho nào trên sân?
Vấn đề với Gervinho là anh thiếu sự ổn định. Không sai, anh đã tiến bộ nhiều kể từ khi rời Arsenal, nơi chúng ta không được thấy phong độ tốt nhất của anh, nhưng anh ấy là kiểu tiền đạo tuần trước vừa có cú sút kẻ chỉ vào góc lưới thì tuần sau đã lại dứt điểm liên tục lên khán đài. Nhưng cũng chính vì thế mà Gervinho nguy hiểm. Man City sẽ phải hết sức dè chừng.


(báo bóng đá)