Bong da

Cúp Châu Âu

Marseille 1-2 Arsenal: Chủ nhà trắng tay bởi những sai lầm

Cập nhật: 19/09/2013 04:31 | 0

Chơi không nổi trội như Marseille trong phần lớn trận đấu nhưng Arsenal lại tận dụng thành công những sai lầm của đối phương để ghi liền 2 bàn thắng do công của Walcott và Ramsey. Bàn an ủi của Jordan Ayew ở phút bù giờ cuối cùng không đủ để giúp đội chủ có điểm và Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League.

 

Ngay từ những phút đầu trận đấu đã có thể nhận ra sự khác biệt của Arsenal ở trận ra quân tại Champions League này với Marseille so với thường lệ. Đó chính là việc “Pháo thủ” không tạo được sự vượt trội lớn về quyền kiểm soát bóng so với đối thủ. Trong suốt hiệp 1, Arsenal chỉ nhỉnh hơn đôi chút về tỷ lệ cầm bóng với con số 52% so với 48% của đội bóng Pháp.

Nguyên nhân của điều này đó là việc các học trò của Arsene Wenger đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Marseille chơi đầy quyết tâm, chủ động áp sát nhanh ngay khi đội khách có bóng. Và những cây làm bóng đầy sáng tạo nhưng mỏng người như Wilshere hay Ozil đã không phát huy được tác dụng khi bộ đôi trung tâm của Marseille là Romao và Imbula đã chơi đầy chắc chắn.

 

Ozil

Arsenal và cá nhân Ozil đã có hiệp 1 đầy thất vọng

 

Không giữ được nhiều bóng trong chân, những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 của Arsenal gần như không xuất hiện. Thay vào đó, họ phải gồng mình lên chống đỡ những pha uy hiếp tới từ Marseille, đội đã tung tới 5 cú dứt điểm so với 1 của Arsenal. Dù vậy, hai đội có điểm chung là không bên nào ghi được bàn trong 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, chỉ nói về thế trận hai đội đều không có biến đối nhiều: thận trọng và không có nhiều cơ hội. Nhưng khi mà đôi bên còn chưa tìm được vào khung thành của nhau, những sai lầm cá nhân đã làm thay điều đó.  

Phút 65, hậu vệ trái Morel của Marseille có pha đánh đầu rất thiếu an toàn, bóng đi đúng tầm chân của Walcott trong vòng cấm và cầu thủ này đã tận dụng thành công với cú volley khai thông bế rắc. Tới phút 84, thêm một lần đội chủ nhà gián tiếp tặng quà cho Ramsey khi để anh thoải mái đi bóng xộc thẳng vào trung lộ tung lộ rồi ra chân quyết đoán nhân đôi cách biệt.

 

Ramsey

Tình huống Ramsey ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0

 

Nhưng tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, chính Ramsey lại là người mắc lỗi với cầu thủ Marseille trong vòng 16m50 khiến Arsenal phải chịu một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Jordan Ayew đã mang về bàn an ủi cho đội chủ nhà. 2-1 nghiêng về Arsenal là tỉ số cuối cùng của trận đấu và “Pháo thủ” đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Marseille:
J. Ayew 90+3’
+ Arsenal: Walcott 65’, Ramsey 84’

Đội hình ra sân:

Marseille:
Mandanda – Fanni, N'Koulou, Mendes, Morel – Romao, Imbula (Thauvin 80’), Payet (J. Ayew 73’), Valbuena (Khelifa 90’), A. Ayew – Gignac.

Arsenal: Szczesny – Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs – Flamini (Miyaichi 90+1’), Ramsey, Wilshere, Walcott (Monreal 78’), Ozil – Giroud.

Xem video trận Marseille 1-2 Arsenal


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)