Bong da

Cúp Châu Âu

Napoli 2-0 Arsenal: Dù thắng vẫn ngậm ngùi rời cuộc chơi

Cập nhật: 12/12/2013 05:38 | 0

Dù gặp khó khăn trước một Arsenal cầm bóng tốt nhưng với sự nỗ lực tột cùng đặc biệt là trong hiệp 2, Napoli đã giành được chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Higuain và Callejon. Dù vậy, kết quả này là không đủ để giúp Rafa Benitez cùng các học trò giành quyền vào vòng knock-out khi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã đánh bại Marseille 2-1 với bàn ấn định tỉ số ở những phút cuối cùng.

 


Dù đã làm hết sức nhưng Napoli vẫn phải dừng cuộc chơi tại đây

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Napoli:
Higuain 73’, Callejon 90+3’

 

Xem video trận Napoli 2-0 Arsenal


Với việc phải giành chiến thắng trước Arsenal bằng cách biệt từ 3 bàn trở lên mới tự định đoạt được số phận, Napoli đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, khó khăn của họ nằm ở khâu thu hồi bóng khi “Pháo thủ” chủ động lùi sâu, sử dụng nhiều đường chuyền ngắn qua lại để giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Hình ảnh khái quát nhất của hiệp 1 đó là hai tình huống Mertens và Dzemaili trong nỗ lực cướp bóng trong chân các cầu thủ Arsenal đã phạm lỗi thô bạo và đều phải nhận thẻ vàng. Còn xét về các cơ hội nguy hiểm, bên phía Napoli có pha bấm bóng qua đầu Szczesny nhưng hơi cao của Maggio còn đội bóng Anh có pha đối mặt nhưng không thắng được thủ thành Rafael của Giroud.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được tăng lên khi Napoli củng cố hàng công bằng sự xuất hiện của Insigne cũng như sự tích cực dâng cao của hai hậu vệ biên. Và sau một vài tình huống uy hiếp bất thành, tới phút 73 Higuain có pha xoay người sút chéo góc tỉnh táo mở tỉ số cho Napoli. Cộng thêm việc Dortmund đang bị Marseille cầm hòa 1-1 tại Pháp, có thể cảm nhận được niềm vui của "El Pipita" cùng các đồng đội.

 

Những bàn thắng của Higuain và Callejon sau cùng đã trở thành vô nghĩa


Vào lúc đó, Napoli là những người có vé đi tiếp nhưng chỉ 15 phút sau, khi mà Dortmund có bàn ấn định tỉ số 2-1 trước Marseille, tình thế đã đảo ngược hoàn toàn. Các học trò của Benitez ào lên tấn công trong khoảng 5 phút cuối nhưng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Callejon ở phút bù giờ cuối cùng chỉ làm nỗi đau bị loại của đội bóng miền Nam Italia cùng các CĐV của họ thêm đau xót.

Với kết quả này, Dortmund (đầu bảng) cùng Arsenal dắt tay nhau đi tiếp. Trong khi đó, dù cùng có được 12 điểm như 2 đội xếp trên nhưng do kém chỉ số đối đầu, Napoli đành ngậm ngùi rời giải để xuống chơi tại Europa League.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Napoli:
Rafael – Armero, Albiol, Fernandez, Maggio – Behrami, Dzemaili, Pandev (Insigne 57’), Mertens, Callejon – Higuain.

Arsenal: Szczesny – Gibbs, Mertesacker, Koscielny, Jenkinson – Arteta, Flamini, Rosicky (Monreal 75’), Cazorla (Ramsey 68’), Ozil – Giroud.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)