Bong da

Cúp Châu Âu

Nhận định bảng E, CL 2013-14: The Blues thênh thang cửa đi tiếp

Cập nhật: 18/09/2013 07:41 | 0

Lí do lớn nhất khiến Mourinho thất bại tại Stamford Bridge trong nhiệm kì trước đó chính là do ông không thể giúp Chelsea lên ngôi tại Champions League. Thế nhưng Người đặc biệt đang đứng trước cơ hội rất lớn để sửa sai khi đội bóng của ông chỉ phải đối mặt với một bảng đấu tương đối dễ ở mùa giải năm nay.

 

Với đẳng cấp và chất lượng nhân sự vượt trội, Chelsea và Schalke dĩ nhiên là hai cái tên sáng giá nhất cho hai vị trí đầu tiên của bảng E. Đội bóng nước Anh đã đón chào sự trở lại của Jose Mourinh cùng với sự xuất hiện của những nhân tố chất lượng như Eto’o, Willian bên cạnh những tên tuổi cũ như Hazard, Oscar, Mata…

 

Mourinho đang rất muốn cùng Chelsea nâng cao chiếc cúp bạc danh giá


Trong khi đó, Schalke cũng đang rất quyết tâm làm tốt hơn những gì mà họ đã đạt được ở mùa giải trước (bị loại ở vòng 1/16). Không chỉ giữ lại được gần như toàn bộ đội hình của mùa giải năm ngoái, Hoàng đế xanh còn có được những sự bổ sung tương đối đáng chú ý là Kevin Boateng, tiền đạo Adam Szalai hay hậu vệ Carlos Santana…chắc chắn Schalke sẽ rất quyết tâm để khuất phục Chelsea giống như cách họ đã làm với Arsenal ở mùa giải trước.

Bị đánh giá thấp hơn hai cái tên nói trên đó chính là Basel và Steaua Bucharest. Nếu như Basel chính là đội bóng đã bị Chelsea loại tại vòng bán kết Europa League 2012-13 thì Steaua Bucaresti cũng chẳng lạ gì Schalke khi hai đội bóng này cũng đã từng chạm trán trong khuôn khổ của giải đấu số 2 châu Âu cấp CLB cách đây 2 mùa giải. Và dù đã từng có kinh nghiệm đối đầu với đối thủ thì có lẽ việc mà Basel và Steaua Bucharest nên làm đó là chuẩn bị cho suất tham dự Europa League thì hơn.

Cái tên đáng xem: Adam Szalai – Schalke 04

 

Szalai đang làm tốt công việc thay thế đàn anh Hunterlaar


Szalai là bản hợp đồng trị giá 8 triệu euro mà HLV Jans Keller đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Mainz 05 hồi mùa hè vừa rồi. Và tiền đạo người Hungary đã không phụ công tin tưởng của ông thầy khi anh đã đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng quan trọng của Schalke ngay trên sân của đội bóng Hy Lạp là PAOK tại vòng play-off, giúp Schalke giành quyền lọt vào vòng đấu bảng năm nay. Và khi mà Hunterlaar vẫn còn đang phải vật lộn với chấn thương thì có lẽ Szalai sẽ tiếp tục là cái tên mà các CĐV Schalke tin tưởng sẽ giúp đội bóng tiến sâu tại Champions League năm nay.

Lịch thi đấu lượt trận đầu tiên:

 

1h45 thứ 5 ngày 19/9: Chelsea vs Basel; Schalke vs Steaua Bucarest.

 

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)