Bong da

Cúp Châu Âu

Nhận định bảng G, CL 2013-14: Điểm danh những "chú ngựa ô"

Cập nhật: 18/09/2013 07:43 | 0

Cơ hội đang được chia đều cho cả 4 cái tên tại bảng đấu này. Atletico Madrid, Porto và Zenit St Peterburg đương nhiên là 3 cái tên được đánh giá cao hơn cả nhưng đừng vì thế mà có thể chủ quan với ẩn số Austria Wien.

 

Sau những thành công nhất định tại Europa League, bây giờ là lúc mà Atletico Madrid sẽ phải tự đưa mình tiến lên một nấc thang phát triển mới: Champions League. Mùa hè vừa qua, HLV Diego Simeone đã phải nói lời chia tay với chân sút chủ lực của đội bóng Radamel Falcao tuy nhiên họ lại có được sự bổ sung của chân sút rất giàu kinh nghiệm David Villa từ Barcelona và cầu thủ tài năng mới nổi của La Liga là Leo Baptistao.

 

Atletico Madrid đang có phong độ tương đối thuyết phục


Tương tự như Rojiblancos, Porto cũng đã trải qua một mùa hè tổn thất khi họ đã phải bán đi hai cầu thủ tốt nhất của mình là Joao Moutinho và James Rodriguez. Thế nhưng Porto lại vẫn còn đó cỗ máy ghi bàn Jackson Martinez cùng với một sự bổ sung khác tới từ Colombia: Juan Quintero. Rất có thể trong một bảng đấu không quá nặng, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành vé lọt vào vòng knock-out để marketing cho những “món hàng” mới của mình.

ƯCV thứ ba là đại diện tới từ nước Nga: Zenit St.Peterburg. Không thể phủ nhận bóng đá Nga đã có những sự phát triển rất đáng ngưỡng mộ thế nhưng để nhận xét một cách khách quan thì Zenit vẫn lép vế hơn so với hai đội bóng nói trên một chút. Mặc dù chất lượng đội hình của Zenit không hề tồi thế nhưng kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu của đội bóng này lại không có nhiều. Hơn thế nữa, bài học ở mùa giải năm ngoái đã chỉ ra rằng, để có thể tiến sâu thì Zenit cần phải có được sự tập trung ở những thời điểm quan trọng.

Không được đánh giá cao như những đối thủ, đây mới chỉ là lần đầu tiên Austria Wien có mặt tại vòng đấu bảng Champions League chính vì vậy không hề ngạc nhiên khi người ta lại đánh giá rất thấp đoàn quân của Philipp Hosiner. Thế nhưng với tâm lý thoải mái, Austria Wien hoàn toàn có thể sẽ làm nên những điều bất ngờ.

Cái tên đáng xem: Jackson Martinez – Porto

 

Jackson Martinez đang trên đường trở thành Falcao thứ hai


Martinez đang chính là niềm hy vọng lớn nhất của Porto tại mùa giải năm nay. Tiền đạo người Colombia đang cho thấy mình đủ khả năng để trở thành một Radamel Falcao thứ hai tại Porto. 29 bàn thắng sau 33 trận đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha đã nói lên tất cả. Martinez là mẫu tiền đạo có sức khỏe, có tốc độ và lối chơi không màu mè. Mùa giải năm ngoái, Martinez đã lập được cú hat trick trong trận đấu đầu tiên được có mặt tại Champions League. Còn bây giờ khi Martinez đã quá quen với không khí của cuộc sống tại châu Âu thì chắc chắn cầu thủ 27 tuổi này sẽ còn làm được nhiều điều kì diệu hơn nữa.

Lịch thi đấu lượt trận đầu tiên:

1h45 thứ 5 ngày 19/9: Chelsea vs Basel; Schalke vs Steaua Bucarest.

 

 

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)