Bong da

Cúp Châu Âu

TRỰC TIẾP, Chelsea 2-2 Shakhtar: Cú đúp cho Willian

Cập nhật: 08/11/2012 04:02 | 0

Gặp nhiều khó khăn trước sự kiên cường của Shakhtar nhưng Chelsea cũng tạm kết thúc hiệp một với kết quả dẫn 2-1 nhờ bàn thắng của Torres và Oscar.

TRỰC TIẾP, Chelsea 2-2 Shakhtar: Cú đúp cho Willian
TRỰC TIẾP, Chelsea 2-2 Shakhtar: Cú đúp cho Willian

(*) Ấn F5 liên tục để cập nhật - Bạn có thể tham gia bình luận về trận đấu này trên Facebook của Bongdaplus tại địa chỉ http://www.facebook.com/BaoBongDa
-----------------------------------------------------------------------------


Phút 54:
Tìm được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Shakhtar càng chơi càng hưng phấn và họ đang làm chủ thế trận chứ không phài là Chelsea. Suýt chút nữa, Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 nếu cú sút của Rat không đập trúng cột dọc.

Phút 47: VÀOOOOOOO....2-2 Shakhtar với tình huống đệm bóng cận thành của tiền đạo Willian (-XEM CLIP). Đây là bàn thắng thứ 2 của anh trong trận đấu này.

Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

HIGHLIGHT hiệp 1: Chelsea 2-1 Shakhtar

Hết hiệp 1, hai độ rời sân tạm nghỉ với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về đội chủ nhà Chelsea

Phút 45: Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Phút 40: VÀOOOOOOO....Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Chelsea với pha dứt điểm từ giữa sân của Oscar sau pha phá bóng cực tệ của thủ thành Pyatov (-XEM CLIP). Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Oscar trong hai trận gặp Shakhtar.

Phút 38: Trong ít phút vừa qua, Chelsea uy hiếp khung thành của Shakhtar bằng những pha bóng bổng. Điều này không gây được sự nguy hiểm về phía thủ môn Pyatov.

Phút 32: KHÔNG VÀO!
Tình huống đứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Alex Teixeira bên phía Shakhtar sau một loạt pha đan bóng kỹ thuật.

Phút 30: Chelsea đang cầm bóng nhiều hơn nhưng rõ ràng, Oscar chưa thể khiến các CĐV Chelsea quên đi lão tướng Lampard với khả năng cầm trịch và kiến tạo xuất sắc của mình.

Phút 25: Những phút vừa qua, thế trận trở nên cân bằng và các hậu vệ Chelsea đẩy lùi được các tình huống đe dọa khung thành của Cech ra xa.

Phút 20: Có trong tay những tiền vệ công xuất sắc như Oscar, Hazard nhưng Chelsea lại chơi đá cánh và lối đá tạt cánh - đánh đầu của đội chủ nhà đang phát huy tác dụng. Vấn đề là Torres vẫn thiếu độ nhạy cảm cần thiết.



Phút 15: Các cầu thủ Chelsea đang chơi khá lúng túng và để Shakhtar làm chủ thế trận. Có cảm tưởng Stamford Bridge đang là sân nhà của đội bóng Ukraine hơn là các nhà ĐKVĐ Champions League.

Phút 13: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về Shakhtar khi đội bóng tới từ Ukraine đang sở hữu 53% còn Chelsea là 47%.

Phút 9: VÀOOOOOOO....1-1 cho Shakhtar khi Willian đệm bóng gọn gàng từ đường căng ngang của đồng đội (-XEM CLIP).  Lỗi lớn trong bàn thua này là vị trí của hậu vệ trái Bertrand và tiền vệ phòng ngự Mikel.

Phút 6: VÀOOOOOOO....1-0 cho Chelsea với pha ghi bàn dễ dàng của Torres (-XEM CLIP). Tuy nhiên phải thừa nhận, Torres đã gặp may bởi pha phát bóng lỗi của thủ thành Pyatov đã trúng chân của anh và đi vào lưới Shakhtar trước sự ngỡ ngàng của tất cả.


Phút 5: KHÔNG VÀO! Tình huống tạt bóng tốt của Oscar nhưng tiền đạo Torres băng vào hơi chậm. Tiếc cho CHelsea.

Phút 2: Sau tiếng còi khai cuộc, Shakhtar bất ngờ dâng cao và áp sát đội khách Chelsea. Rõ ràng, đội khách tới từ Ukraine hết sức tự tin bởi ở trận lượt đi, họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League.

02h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và đội khách Shakhtar giao bóng trước.

Hai trụ cột John Terry và Lampard tiếp tục không có mặt trong đội hình của HLV Di Matteo. Hai trung vệ án ngữ trước khung thành Cech vẫn là hai cầu thủ được tin dùng thời gian gần đây: David Luiz - Gary  Cahill. Trên hàng công, Torres vẫn đá cao nhất và hộ công cho anh là bô ba Hazard - Oscar - Mata.

Bên phía đội khách Shakhtar, bộ ba trụ cột Willian, Fernandinho, Adriano tiếp tục là những quân bài quan trọng trong lối chơi của HLV Lucescu.

02h10: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Chelsea:
Cech, Cahill, Ivanovic, Luiz, Bertrand, Mikel, Ramires, Hazard, Oscar, Torres, Mata.

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Srna, Kucher, Rat, Rakitskiy, Hubschman, Willian, Fernandinho, Alex, Mkhitaryan, Adriano.


- HLV Mircae Lucescu của Shakhtar tự tin đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge và khẳng định nếu điều đó xảy ra thật thì chẳng có gì là ghê gớm.

- Mata thích đá cặp cùng Oscar, Hazard. Tiền vệ người Tây Ban Nha thừa nhận, anh có thể phát huy tối đa khả năng vốn có khi đá cặp cùng 2 người đồng đội mới, Oscar và Eden Hazard.

* Tiền vệ Juan Mata của Chelsea vừa được bầu chọn là tiền vệ xuất sắc nhất tháng 10 của Premier League nhờ phong độ ổn định cùng những đóng góp ấn tượng với 3 bàn thắng ghi được.

* Theo tin từ CLB Chelsea, tiền vệ Juan Mata chắc chắn sẽ trở lại ở trận đấu này sau khi đã bình phục chấn thương. Sự góp mặt của Mata là điều hết sức quan trọng với đội bóng áo xanh vì anh luôn có tiếng nói quyết định đến sự thành bại của họ trong thời gian gần đây.

* Với phong độ thất thường trong thời gian gần đây, tiền đạo Torres đang mất dần uy tín tại Stamford Bridge. Có tin đã có những cầu thủ Chelsea muốn đá đít bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng này đi để nhường chỗ cho những cầu thủ khác hiệu quả hơn.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Shakhtar Donetsk thua 3/4 trận phải làm khách tại nước Anh. Trận duy nhất họ thoát thua tại xứ sở sương mù là trận hòa 1-1 với Tottenham tại UEFA Cup 2008/09.
- Nếu thua Chelsea, Shakhtar sẽ chịu trận thua đầu tiên trong mùa giải này (tính trên tất cả các đấu trường).
- 8/9 trận đấu gần đây của Chelsea có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Với Shakhtar, xu thế này còn diễn ra thường xuyên hơn với 15/17 trận.
- Chelsea đang là CLB dẫn đầu Premiership mùa này về số lần lập công trong 20 phút đầu trận.
- Cả 3 trận đấu của Chelsea tại Champions League mùa này đều kết thúc với tối thiểu 3 bàn thắng mỗi trận. Nếu tính tất cả các đấu trường, 8/9 trận gần đây của The Blues đều có 3 bàn thắng trở lên.

Nguồn bongdaplus.vn