Bong da

Cúp Châu Âu

Wolfsburg vs Napoli: Bắn chậm thì chết!

Cập nhật: 16/04/2015 13:00 | 0

Sức mạnh của cả Wolfsburg và Napoli đang được xây dựng dựa trên lối chơi tấn công, với những cầu thủ săn bàn xuất sắc. Nhưng so với Napoli, Wolfsburg có nhiều phương án để tìm mành lưới đối phương hơn.

Wolfsburg vs Napoli: Bắn chậm thì chết!
Wolfsburg vs Napoli: Bắn chậm thì chết!
MA TRẬN TẤN CÔNG CỦA WOLFSBURG...
Wolfsburg ở thời điểm hiện tại đang gợi cho người ta về hình ảnh của Bremen ngày nào với lối chơi tấn công quyến rũ. Ở Wolfsburg bây giờ cũng có một nhạc trưởng xuất sắc là De Bruyne, như vai trò của Mesut Oezil tại Bremen trước đây. Ngoài ngôi sao nổi bật này, Bầy sói cũng có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng khác đủ để giúp HLV Dieter Hecking tự tin xây dựng một lối chơi tấn công cởi mở.
Nhưng so với Bremen trước đây thì Wolfsburg ở thời điểm này còn biến hóa và khó lường hơn. Lý do là bởi Bầy sói không dựa hoàn toàn vào khả năng săn bàn của các cầu thủ tấn công mà có rất nhiều giải pháp khác nhau để tìm kiếm bàn thắng.


Nhưng ngoài De Bruyne và những cầu thủ tấn công đang có cảm giác tốt thì Wolfsburg còn có những cầu thủ có khả năng gây bất ngờ ở tuyến sau. Cụ thể, Wolfsburg đang sở hữu 2 hậu vệ ghi bàn số một tại Đức là Ricardo Rodriguez và Naldo với mỗi người 6 bàn thắng. Rodriguez giúp Wolfsburg nâng cao chất lượng ở những tình huống cố định, trong khi Naldo luôn là đích đến ở những tình huống treo bóng vào vòng cấm đối phương. Chính việc sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt cùng một lối chơi biến hóa giúp Wolfsburg có rất nhiều giải pháp để tìm mành lưới đối phương.

... SONG HÃY CẨN THẬN VỚI HIGUAIN!
Cũng chơi tấn công như Wolfsburg nhưng khả năng săn bàn của Napoli phụ thuộc hoàn toàn vào bộ tứ tấn công là Dries Mertens, Jose Callejon, Marek Hamsik và đặc biệt là Gonzalo Higuain. 


Cho dù đây đang là giai đoạn mà hàng công Napoli đang có phong độ không cao nhưng các cầu thủ Wolfsburg không thể chủ quan. Higuain với kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu chắc chắn vẫn sẽ là tâm điểm của sự chú ý. Lần gần nhất mà Higuain “nổ súng” đã cách đây hơn 1 tháng, vào 13/3, nhưng đó chính là trận đấu mà chân sút người Argentina đã chói sáng với 1 hat-trick để góp công lớn giúp Napoli vượt qua Dinamo Moscow ở vòng 1/8.




(báo bóng đá)