Bong da

World Cup

5 “điểm nóng” quyết định ở trận Mexico - New Zealand

Cập nhật: 13/11/2013 15:52 | 0

Đêm nay, Mexico sẽ bước vào cuộc tiếp đón New Zealand ở trận lượt đi vòng playoff World Cup 2014 tại Mexico City. Hãy cùng điểm qua những cuộc đối đầu đáng xem nhất trên sân ở cặp đấu này.

 

1. Rafael Marquez vs. Chris Wood

 

Rafael Marquez là một trụ cột tại tuyển Mexico


Tiền đạo của New Zealand, Chris Wood, mới chỉ 21 tuổi nhưng gần như đã đạt tới đẳng cấp quốc tế với 32 lần khoác áo ĐTQG cùng 10 bàn thắng ghi được. Tốc độ, thể lực cùng chiều cao đáng nể (1m90), khiến cầu thủ này trở nên đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống không chiến.

Bên kia chiến tuyến, Rafael Marquez sẽ là cái tên được nhắc đến để khiến Wood phải câm lặng. Kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại Châu Âu cho Marquez những kỹ năng chống bóng bổng không thua kém bất kỳ trung vệ nào. Đó sẽ là một thử thách thực sự cho tiền đạo trẻ của đội khách.

2. Francisco Rodriguez vs. Shane Smeltz

 

Francisco Rodriguez (trái) cần phải thật sự tập trung


Shane Smeltz, 32 tuổi, một cái tên kỳ cựu của tuyển New Zealand, người đã từng 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ Châu Đại Dương của năm. Với 24 bàn thắng ghi được trong 55 trận với The Kiwis, Smeltz chắc chắn sẽ là chỗ dựa vững chắc cho New Zealand cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Trung vệ của Mexico, Francisco Rodriguez có thể sẽ là người được phân công kèm Smeltz. Một tin tốt cho Rodriguez, Smeltz chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương hông, cộng với việc phải di chuyển một quãng đường dài đến Mexico ngay sau khi chơi cho Perth Glory vào ngày 9/11.

3. Luis Montes vs. Ivan Vicelich

 

Ivan Vicelich (phải) cần phải phát huy kinh nghiệm trận mạc


Đây sẽ là một cuộc chiến ở tuyến giữa. Tiền vệ của Mexico, Luis Montes, người mới chỉ 6 lần lên tuyển, nhưng đã gây được ấn tượng rât tốt trước HLV Miguel Herrera. Đây sẽ là kinh nghiệm đáng quý cho Montes khi phải đối đầu với tiền vệ phòng ngự Ivan Vicelich bên phía đội khách.

Xét về thể lực, Vicelich có vẻ trội hơn Montes, cùng với đó là kinh nghiệm chinh chiến quốc tế. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, với sức trẻ của mình, Montes rõ ràng nhanh hơn và có khả năng xoay xở tốt hơn.

4. Raul Jimenez vs. Ben Sigmund

 

Raul Jimenez (trái) là cái tên đáng gờm với bất kỳ hàng thủ nào


Jimenez nổi tiếng là một tiền đạo khó có thê theo kèm, Cầu thủ này luôn biết cách cho các hậu vệ “tẽn tò” bằng những pha di chuyển thông minh cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Sau khi Winston Reid, thủ quân của New Zealand không thể ra sân do chấn thương, nhiệm vụ theo kèm sát thủ này sẽ thuộc về Ben Sigmund

Sigmund không lạ lẫm gì với vị trí trung vệ khi anh đã từng chơi ở vị trí này cho cả Wellington Phoenix và ĐTQG New Zealand kể từ khi có màn ra mắt vào năm 1998. Xét về đẳng cấp, rõ ràng Jimenez đang nhỉnh hơn khá nhiều, hãy chờ đợi tiền đạo này sẽ tạo ra những bất ngờ nào.

5. Oribe Peralta vs Glen Moss

 

Moss liệu có chặn đứng được Peralta?


El Cepillo (biệt danh của Peralta), đang có một mùa giải rát thành công tại cả Clausura và Apertura tại Liga MX với 17 bàn thắng ghi được, cùng với đó là 5 pha lập công cho tuyển Mexico. Khả năng dứt điểm đa dạng và kỹ năng xử lý bóng của Peralta là rất đáng xem.

Trong khi đó, Moss là thủ thành có nhiều kinh nghiệm nhất mà New Zealand có được vào lúc này với 24 lần khoác áo. Đang chơi cho Wellington Phoenix, Moss đặc biệt hiệu quả trong những tình huống bóng bổng. Thể hình to lớn cũng là một lợi thế của thủ thành này.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)