Bong da

World Cup

Bỉ 2-1 Algeria: "Quỷ đỏ" thắng toát mồ hôi

Cập nhật: 18/06/2014 01:57 | 0

Trở lại World Cup sau 12 năm vắng mặt, Bỉ đã phải nhận một gáo nước lạnh khi để Algeria dẫn trước. Tuy nhiên, những điều chỉnh của HLV Marc Wilmots đã giúp Quỷ đỏ ngược dòng thành công để có chiến thắng đầu tay trên đất Brazil.

Bỉ 2-1 Algeria:
Bỉ 2-1 Algeria: "Quỷ đỏ" hồi sinh nhờ Fellaini
 
BÀN THẮNG
Bỉ: Fellaini (70’), Mertens (80’)
Algeria: Feghouli (24’, pen)
 
 
Dù từng góp mặt ở World Cup 2010, Algeria vẫn là một ẩn số. Vì thế, ĐT Bỉ với dàn sao đang khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu vẫn mặc nhiên được coi là “cửa trên”. Chỉ có điều, chính đội bóng Bắc Phi mới là đội chơi có nét, và có ý đồ rõ rệt hơn. Dù sở hữu những tên tuổi sáng giá, Bỉ giống như phép cộng của những cá nhân rời rạc. Vì thiếu kết dính, những pha tấn công của họ dễ dàng bị bẻ gẫy. Bế tắc, Quỷ đỏ đành trông chờ vào các pha sút xa của Witsel, nhưng tiền vệ này không thắng được thủ thành M’Bolhi.
 
Ngược lại, Algeria đã chủ động phòng ngự với số đông và chờ đợi cơ hội từ những đợt phản công. Trong một tình huống như thế ở phút 24, hậu vệ trái Ghoulam đã tung một đường chuyền đầy ý đồ cho Feghouli băng lên ở cánh đối diện. Không theo kịp, hậu vệ Vertonghen đành kéo áo đối thủ trong vòng cấm. Bỉ phải chịu một quả penalty và đích thân Feghouli sau đó lừa được thủ thành Courtois trên chấm 11m, mở tỷ số cho Algeria.
 
Bị dẫn trước, Bỉ tiếp tục dồn lên. Nhưng ngay cả lúc có cơ hội ngon ăn nhất ở cuối hiệp 1, Chadli lại phung phí khi tung ra cú dứt điểm quá nhẹ, dù nhận bóng ở tư thế thuận lợi sau pha chọc khe của Hazard. Thế bế tắc vẫn tiếp diễn ở đầu hiệp 2. Khi ngòi nổ Hazard bị khóa chặt, đội bóng châu Âu hoàn toàn bất lực trong việc tìm đến khung thành của Algeria.
 

Fellaini và Mertens đều ghi bàn cho Bỉ
 
Nhận ra điều đó, HLV Marc Wilmots lập tức đưa ra những điều chỉnh, và nó đã làm xoay chuyển cục diện của trận đấu. Bằng việc lần lượt tung Mertens, Origi và Fellaini vào thay Chadli, Lukaku cùng Dembele, Bỉ đã từ bỏ những đường đan bóng sệt ở trung lộ để tập trung đưa bóng ra hai biên rồi tạt vào vòng cấm. Hiệu quả đến tức thì, Origi suýt ghi bàn khi tận dụng thoáng sơ sẩy của hàng thủ Algeria để đối mặt với M’Bolhi. Tiếc là tiền đạo này lại sút trúng người thủ thành của Algeria, nhưng Bỉ không phải chờ đợi lâu. 
 
Phút 70, De Bruye treo bóng vào vòng cấm và Fellaini san bằng tỷ số với một cú đánh đầu tinh tế. Sau đó đúng 10 phút, đến lượt một cầu thủ vào thay người khác là Mertens lên tiếng. Từ một pha phản công, Hazard lên bóng bên biên trái rồi chuyển cánh rất khôn ngoan cho Mertens, để rồi trong thế thoải mái, tiền đạo này nâng tỷ số lên 2-1 cho Bỉ với một cú sút dứt khoát.
 
Đến phút 84, lại là Fellaini có cơ hội nới rộng cách biệt cũng với một cú đánh đầu. Nhưng lần này, thủ thành M’Bolhi đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, Bỉ cũng chỉ cần có vậy để có được chiến thắng đầu tay ở World Cup 2014, trong trận đấu in đậm dấu ấn từ những điều chỉnh của HLV Wilmots.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Van Buyten, Vertonghen; Witsel, Dembele (Fellaini, 65’); Chadli (Mertens, 46’), De Bruyne, Hazard; Lukaku (Origi, 58’).
Algeria: M’Bolhi; Mostefa, Bougherra, Halliche, Ghoulam; Taider, Medjani (Ghilas, 84’), Bentaleb; Feghouli, Mahrez (Lacen, 72’); Soudani (Slimani, 66’).


(báo bóng đá)