Bong da

World Cup

Đức 3-0 CH Ireland: Die Mannschaft thẳng tiến vào VCK

Cập nhật: 12/10/2013 04:09 | 0

Với chiến thắng đậm đà 3-0 trước CH Ireland, ĐT Đức đã chính thức giành vé trực tiếp vào VCK World Cup 2014 do hơn Thụy Điển 5 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt đấu. 3 bàn thắng của Die Mannschaft trong trận này được thực hiện lần lượt bởi 3 cầu thủ Khedira, Schurrle và Ozil.

 

Trong bối cảnh một loạt những tiền đạo như Miroslav Klose, Lukas Podolski hay Mario Gomez đều đang gặp chấn thương và không thể tập trung đợt này, HLV Joachim Low đã quyết định xếp Thomas Muller chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Đức ở cuộc tiếp đón CH Ireland tại lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2014.

 

Đức (áo trắng) đã tạo ra thế trận vượt trội trước CH Ireland

 

Và kết quả của sự điều chỉnh này đó là việc Đức hoàn toàn làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng lên tới gần 80%. Tuyến trên của Die Mannschaft không ngừng di chuyển kết hợp cùng những đường chuyền ngắn có độ chính xác cao tạo ra sự biến hóa khó lường trong từng đợt lên bóng.

Ngay ở phút 12, các khán giả trên sân Rhein Energie đã có dịp ăn mừng khi Sami Khedira với cú đá ngoài vòng cấm đã mang về bàn mở tỉ số cho Đức. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, “Những cỗ xe tăng” đã có nửa tá cơ hội ngon ăn đặc biệt là Andre Schurrle nhưng họ hoặc dứt điểm không chính xác hoặc bị thủ môn đối phương cản phá.

 

Và sau cùng Low cùng các học trò đã có vé vào VCK World Cup 2014

 

Sau giờ nghỉ được 13 phút, cuối cùng Schurrle cũng có được bàn thắng cho mình để nhân đôi cách biệt. Rồi tới phút bù giờ đầu tiên, Mesut Ozil ấn định chiến thắng 3-0 cho Đức sau đường chuyền của Kroos. Nhưng trên hết, 3 điểm có được trước Ireland đã giúp Die Mannschaft chính thức giành vé lọt vào VCK khi vẫn hơn Thụy Điển 5 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 1 lượt đấu.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Đức:
Khedira 12’, Schurrle 58’, Ozil 90+1’

Đội hình ra sân:

Đức:
Neuer – Jansen, Mertesacker, Boateng, Lahm – Khedira (Krus 82’), Schweinsteiger, Ozil, Kroos, Schurrle (Gotze 86’) – Muller (Sam 88’).

CH Ireland: Forde – Coleman, Clark, Delaney, Kelly – Wilson, Gibson, McCarthy, Whelan, Doyle – Stokes.

Xem video trận Đức 3-0 CH Ireland


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)