Bong da

World Cup

Hà Lan 2-1 Mexico: Oranje đảo ngược tình thế trong 5 phút

Cập nhật: 30/06/2014 01:38 | 0

Bị dẫn 1-0 tới phút 88 nhưng Hà Lan đã vùng lên đúng lúc để ghi liền 2 bàn thắng trong 5 phút cuối. Ngược dòng thắng 2-1, Hà Lan đã trở thành đội thứ 3 vào tứ kết trong khi Mexico lần thứ 6 liên tiếp phải dừng cuộc chơi ở vòng 1/8...

Hà Lan 2-1 Mexico: Lốc nổi cuối trận
Hà Lan 2-1 Mexico: Lốc nổi cuối trận
 
 
BÀN THẮNG
Hà Lan: Sneijder 88’, Huntelaar (90’+3, pen)
Mexico: Dos Santos 48’
 
 
Hà Lan được đánh giá cao hơn Mexico nhưng điều đó không có nghĩa là họ được phép chủ quan, nhất là khi phải chơi dưới thời tiết khắc nghiệt tại Fortaleza. Một đội hình với sự ưu tiên cho hàng thủ tiếp tục được Van Gaal sử dụng cho dù đã có những thay đổi khi Janmaat và Indi phải nhường chỗ cho Verghaegh và Dirk Kuyt. Cùng với việc De Jong chấn thương và Martins Indi chưa hoàn toàn đạt 100% thể lực vẫn buộc phải vào sân càng khiến Hà Lan thận trọng hơn.
 
Sự thận trọng của Hà Lan là cơ hội cho Mexico. Cho dù vẫn tổ chức một thế trận chắc chắn nhưng với khả năng phối hợp nhỏ tốt của các cầu thủ ở tuyến trên, đội bóng Bắc Mỹ luôn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Phút 18, Dos Santos chuyền bóng để Hector Herrera đứt điểm thoải mái từ cự ly 14 mét đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tới phút 42, chính Dos Santos có cơ hội đối mặt với Cillessen ở chếch bên góc phải nhưng không thắng được chốt chặn cuối cùng của Hà Lan.
 
Thế trận toan tính trong 45 phút đầu bất ngờ bị phá vỡ sau một pha bóng xuất thần của Dos Santos. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao và ở một tình huống tưởng như vô hại, Dos Santos khống bóng trong vòng vây của 2 hậu vệ Hà Lan rồi bất ngờ tung cú vuốt bóng từ cự ly 20 mét làm tung lưới Hà Lan.
 
Sneijder cởi nút thắt cho Hà Lan
 
Sau bàn thua bất ngờ này, HLV Van Gaal đã buộc phải có những thay đổi nhằm tăng cường sức tấn công. Đội hình của Hà Lan cũng được đẩy cao hơn so với trước khi chuyển từ 3-5-2 sang 4-3-3, và những cơ hội cũng đã đến. Phút 56, De Vrij dứt điểm cận thành sau quả phạt góc nhưng thủ thành Ochoa với một pha phản xạ tuyệt vời đẫ cứu thua cho Mexico. Tới phút 74, lại là Ochoa chiến thắng Arjen Robben trong tình huống đối mặt ở chếch bên góc trái.
 
Với một thế trận phòng ngự số đông mà Mexico tạo ra cùng sự xuất sắc của thủ thành Ochoa, người ta đã nghĩ tới một kịch bản tệ cho Hà Lan. Tuy nhiên, trong thời khắc khó khăn nhất, kinh nghiệm và bản lĩnh của Hà Lan lại được thể hiện đúng lúc. 
 
Sức ép liên tục mà đội bóng áo cam tạo ra cuối cùng cũng khiến hàng thủ Mexico mắc sai lầm. Phút 88, Huntelaar trả ngược bóng cho Sneijder trong tư thế trống trải dứt điểm nối quân bình tỉ số 1-1. Chưa thể định thần sau bàn thua sốc, hàng thủ Mexico tiếp tục mắc sai lầm. Lần này tới lượt đội trưởng Marquez phạm lỗi với Robben trong vòng cấm ở phút 93. Huntelaar được giao trọng trách sút phạt và đã đánh bại Ochoa để ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính nghiêng về Hà Lan.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hà Lan: Cillessen; Blind, Vlaar, De Vrij, Verghaegh (Depay 56’); Wijnaldum, De Jong (Indi 9’), Kuyt; Sneijder; Van Persie (Huntelaar 75’), Robben.
Mexico: Ochoa; Rodriguez, Marquez, Moreno (Reyes 46’); Aguilar, Herrera, Salcido, Guardado, Layun; Dos Santos (Aquino 61’), Peralta (Hernandez 75’).
 


(báo bóng đá)