Bong da

World Cup

Hà Lan 4-0 Romania: RvP đã vượt “thánh Johan”

Cập nhật: 27/03/2013 12:00 | 0

Tiếp đà thăng hoa, Hà Lan đã dễ dàng đánh bại Romania 4-0 để nâng chuỗi chiến thắng lên 6 trận liên tiếp và đặt gần như hai tay vào tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu đặc biệt với van Persie khi anh lập cú đúp đồng thời vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Johan Cruyff.

 

Bước vào trận đấu với trạng thái hưng phấn sau khi vừa lập kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup, Hà Lan như thường lệ vẫn là những người chủ động dâng cao đội hình lên dồn ép đối phương. Và các CĐV tại sân Amsterdam Arena chỉ phải chờ 12 phút để chứng kiến bàn mở tỉ số. Từ đường đi bóng và căng ngang bên cánh phải của đồng đội, van Persie khéo léo nhả bóng để tiền vệ van der Vaart băng lên dứt điểm chân phải đẹp mắt sát vòng cấm mở màn cho một trận đấu tưng bừng của đội chủ nhà.

 

vaart

Niềm vui của van der Vaart và các đồng đội sau bàn mở tỉ số


Nhập cuộc không tốt, phải tới gần cuối hiệp thi đấu đầu tiên người ta mới thấy Romania có đôi chút khởi sắc thể hiện qua cú đá từ góc hẹp của Adrian Popa nhưng không đánh bại được thủ thành Vermeer. Nếu như tất cả những gì đáng chú ý của đội khách trong 45 phút đầu chỉ có vậy thì Hà Lan còn có cơ hội nâng tỉ số lên nhưng Strootman hay van Persie lại không thực hiện thành công.

Thời gian còn lại sau giờ nghỉ vẫn cho thấy sự vượt trội của đội bóng có biệt danh Oranje khi họ chiếm lĩnh thế trận và những ai chứng kiến chắc đều có chung quan điểm đó là bàn thắng chỉ đến sớm hay muộn. Và tới phút 56, tiền đạo chủ lực Robin van Persie đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu tinh tế sau đường chuyền từ biên trái của Robben.

Cơ hội lập cú đúp lại đến với van Persie khi Hà Lan được hưởng một quả phạt đền ở phút 65 sau khi Gardos của Romania phạm lỗi với Lens trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, cầu thủ của Manchester United không mắc sai lầm nào hạ gục thủ môn Pantilimon. Pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 này giúp “Super” Persie có được 34 bàn thắng cho ĐT Hà Lan, vượt qua huyền thoại Johan Cruyff và chỉ còn cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Patrick Kluivert 6 bàn.

 

RVP

Với cú đúp trong trận này, RvP đã vượt qua thành tích ghi bàn của "thánh Johan"


Ở những phút còn lại, dù chơi thong dong nhưng đội bóng xứ sở hoa tulip vẫn có thêm một bàn thắng nữa của Jeremain Lens để ấn định chiến thắng 4-0 chung cuộc. Với 3 điểm có được, Hà Lan tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng D với 18 điểm tối đa và cầm chắc tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

Không những vậy, màn trình diễn của thầy trò HLV Louis van Gaal trong trận đấu này rất đáng để ngợi khen khi họ kết hợp được hoàn hảo giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Trong khi những nhân tố lão luyện như van Persie, Robben, van der Vaart vẫn là đầu tàu của toàn đội thì các cầu thủ trẻ của Hà Lan như Janmaat, Strootman và đặc biệt là Lens đã chơi rất nổi bật và tràn đầy nhiệt tình. Một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt người hâm mộ “Cơn lốc màu da cam”.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Hà Lan:
van der Vaart (12’), van Persie (56’, 65’), Lens (90+1’)

Đội hình ra sân:

Hà Lan:
Vermeer – Janmaat, de Vrij, Martins Indi, Blind – de Guzman (Maher 73’), Strootman, van der Vaart (Clasie 80’) – Lens, Robben, van Persie (de Jong 86’).

Romania: Pantilimon – Rat, Tamas, Gardos, Chiriches – Bourceanu, Popa (Torje 63’), Pintilii, Tanase (Chipciu 60’) – Stancu, Grozav (Mutu 68’).

 

Xem video trận Hà Lan 4-0 Romania



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)