Bong da

Châu Á

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (U19 Việt Nam): Lời giải ở tuyến giữa

Cập nhật: 05/10/2013 11:16 | 0

Trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, Duy Mạnh chơi khá tốt. Ấn tượng mà cầu thủ này tạo ra trong trận đấu là khả năng càn lướt, lối đá không ngại va chạm và đánh chặn khá hiệu quả.

 

Duy Mạnh (phải) gây ấn tượng mạnh ở lối chơi lăn xả và khả năng thu hồi bóng

 

Không ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của U19 Việt Nam trước U19 Đài Loan, nhưng tiền vệ Đỗ Duy Mạnh là “chiến binh thầm lặng” trong thắng lợi giòn giã đó. Trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, Duy Mạnh chơi khá tốt. Ấn tượng mà cầu thủ này tạo ra trong trận đấu là khả năng càn lướt, lối đá không ngại va chạm và đánh chặn khá hiệu quả.

Theo thống kê, trong 6 bàn thắng của U19 Việt Nam, có 3 bàn xuất phát từ những pha thu hồi bóng rồi phát động tấn công của cầu thủ trẻ U17 Hà Nội này. Ngoài ra, với nền tảng thể lực rất tốt cùng sự dẻo dai và bền bỉ, Duy Mạnh đã hỗ trợ khá tốt cho các tiền vệ đến từ Học viện HA.GL-Arsenal JMG vốn không mạnh về thể lực.

Tất nhiên, Duy Mạnh cũng mắc những lỗi nhất định trong trận đấu với U19 Đài Loan. Chẳng hạn, đôi khi anh cũng để mất bóng và phát động tấn công còn chậm, làm giảm nhịp độ lên bóng của U19 Việt Nam. Nhưng cũng có thể hiểu cho những sai số ấy khi đây là lần đầu tiên Duy Mạnh được đá chính ở đội hình U19 Việt Nam. Vì thế, tiền vệ trẻ này chưa thực sự tự tin như các đồng đội khác. Sự hòa nhập trong guồng máy đã vận hành tốt trước đó tại giải U19 Đông Nam Á là một thử thách khá lớn, tác động đến tâm lý thi đấu của Duy Mạnh.

Dù vậy, với những ấn tượng đã để lại, Duy Mạnh đã phần nào chứng minh, niềm tin của BHL U19 Việt Nam đặt vào cựu đội trưởng U16 Việt Nam là không nhầm chỗ. Đặc biệt, sự góp mặt của cầu thủ từng chơi khá nổi bật ở VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2013 đã phần nào giúp cho HLV Guillaume Graechen bớt đau đầu cho bài toán thu hồi bóng ở tuyến giữa khi đội trưởng Xuân Trường đang bị chấn thương.

 

Nguồn: Tổng hợp