Bong da

Anh

5 điều rút ra từ chiến thắng 4 sao ấn tượng của The Citizens

Cập nhật: 20/08/2013 16:37 | 0

Pellegrini đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong khi Alan Pardew tiếp tục khiến các CĐV nhà cảm thấy thất vọng. Quá nhiều điều để nói về trận đấu diễn ra đêm qua trên SVĐ Etihad. Và sau đây là những điều đáng chú ý nhất.


1. Chỉ có Tim Krull là chiến đấu vì Chích chòe
Nếu không có tài năng của thủ thành người Hà Lan thì có lẽ Newcastle đã phải hứng chịu một trận thua đậm hơn rất nhiều.

 

Không có Tim Krull, Newcastle đã thua đậm hơn nhiều


Suốt cả trận đấu hàng thủ của Newcastle đã gần như bỏ rơi Krull. Một mình thủ thành 25 tuổi này phải đối chọi với hàng tấn công cực khủng của đội chủ nhà với những David Silva, Kun Aguero, Edin Dzeko, Jesus Navas và cả Yaya Toure. Mặc dù đã bị hạ gục tới 4 lần tuy nhiên chính Krull là người đã khiến cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Edin Dzeko không được hưởng niềm vui trọn vẹn.

2. Hatem Ben Arfa cần được quan tâm sát sao hơn nữa
Ngoại trừ Tim Krull thì điểm sáng hiếm hoi còn lại trong đội hình của Newcastle đêm qua chỉ có thể là Hatem Ben Arfa. Kĩ thuật và lối chơi lắt léo của cầu thủ người Pháp luôn khiến hàng thủ của đội chủ nhà phải tập trung cao độ đồng thời mang lại chút ít hy vọng cho số ít các CĐV The Magpies có mặt tại Etihad trong hiệp thi đấu thứ nhất dù cho họ lép vế hơn rất nhiều so với Man City.

 

Ben Arfa luôn khiến cho hàng thủ Man City phải cảnh giác cao độ


Nếu như trong quãng thời gian sắp tới, dù cho HLV Alan Pardew có phải tập trung cải thiện sức mạnh nơi hàng thủ đi chăng nữa thì ông vẫn cần dành nhiều sự quan tâm nhiều hơn tới Ben Arfa. Không chỉ là những sự hỗ trợ cần thiết cho cầu thủ người Pháp mà còn là một vị trí cố định và vững chắc trong đội hình xuất phát của Newcastle.

3. Mathieu Debuchy thực sự là một nỗi thất vọng quá lớn
Debuchy có thể là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh phải của tuyển Pháp tuy nhiên ở Newcastle mà cụ thể là trong trận đấu đêm qua, cầu thủ này thực sự là một điểm tối trong đoàn quân của HLV Alan Pardew.

Công chẳng ra công mà thủ cũng chẳng ra thủ, Debuchy liên tục để cho các cầu thủ của Man City khoét vào vị trí của mình hết lần này đến lần khác. Thất vọng và đáng chê trách nhất là bàn thua thứ 4. Mặc dù có lợi thế về khoảng cách so với Sami Nasri tuy nhiên Debuchy vẫn để cho người đồng hương bên kia chiến tuyến giành được bóng và hạ gục Tim Krull.

 

Chính Debuchy là người mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 4 này


Đây không phải là lần đầu tiên tuyển thủ QG Pháp này thất bại trong những tình huống tranh chấp kể từ khi chuyển tới Newcastle hồi đầu năm nay. Hơn lúc nào hết Debuchy cần phải lấy lại ngay lập tức phong độ của mình như khi còn khoác áo Lille nếu như không muốn sự nghiệp của mình xuống dốc không phanh.

4. Newcastle vẫn chưa thể rút ra được bài học nào từ mùa giải trước
Các CĐV của The Mapgies vẫn hy vọng rằng những bài học từ mùa giải 2012-13 thất bát sẽ khiến thầy trò Alan Pardew “khôn ra” tuy nhiên với màn trình diễn đêm qua tại Etihad thì có thể khẳng định chắc chắn rằng mọi thứ vẫn “nguyễn y vân”.

Mặc dù Man City là đội được đánh giá cao hơn tuy nhiên nhận xét một cách khách quan, đoàn quân của Manuel Pellegrini vẫn chưa đạt được sự nhuần nhuyễn cần thiết trong lối chơi. Man City thắng là xứng đáng thế nhưng điều đáng nói ở đây là cái cách mà Newcastle thất bại. Hàng thủ 4 người của The Magpies chơi như “dân phong trào”, ngu ngơ và ngây thơ đến thảm hại. Hai hậu vệ biên liên tục để đánh vỗ mặt trong khi hai trung vệ hoàn toàn biến mất, để mặc một mình Tim Krull bị đánh vỗ mặt.

 

Newcastle vẫn chưa thuộc bài


Không những thế bản lĩnh của các học trò HLV Pardew cũng thực sự là một dấu hỏi quá lớn. Không chỉ thất bại trong hầu hết các tình huống tranh chấp tay đôi, các cầu thủ Newcastle còn không thể giữ nổi bình tĩnh trước những pha va chạm vô cùng nhỏ nhặt và “vớ vẩn”. Bị dẫn trước tới hai bàn và rất cần để dồn lên vậy mà một cầu thủ dày dạn như Steven Taylor còn đưa ra một hành động trả đũa “lố bịch” khiến cho mọi nỗ lực Newcastle bị dập tắt hoàn toàn.

Mới chỉ qua một vòng đấu nhưng có vẻ như những CĐV trung thành của Newcastle đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh một mùa giải vất đi nữa của đội bóng con cưng.

5. Alan Pardew cần phải bổ sung lực lượng
Khi Jonas Gutiérrez buộc phải rời sân vì chấn thương thì cầu thủ mà HLV Pardew tung vào sân để thay thế cho tuyển thủ Argentina chỉ là một cầu thủ 21 tuổi mà chẳng ai biết đến và cũng chưa từng chơi tại Premier League một trận đấu nào trước đó.

Và mặc dù Paul Dummett đã có màn trình diễn không đến nỗi nào bên phía hành lang trái thì người ta vẫn nhận ra sự thiếu chiều sâu trong đội hình của Newcastle ở thời điểm hiện tại. Những thất bại trong việc chuyển nhượng ở giai đoạn trước mùa giải vừa qua đã bắt đầu làm hại The Magpies. Người ta đã tự hỏi rằng, trong khoảng 2 tuần còn lại trước khi mọi hoạt động giao dịch kết thúc, liệu Alan Pardew có thể làm gì để cải thiện sức mạnh cho đội bóng của mình?

 

Vẻ mặt bất lực của Alan Pardew (phải) trong trận đấu đêm qua


Nên nhớ rằng để có thể thu hút được tài năng thì CLB phải thể hiện được tham vọng cũng như tiềm lực của mình. Sở dĩ Newcastle thu hút được những cái tên khá chất lượng từ Pháp mùa giải trước là vì đội bóng này lọt sâu tại Europa League thế nhưng nên nhớ ở mùa giải này, đội bóng đông bắc Anh đang là kẻ trắng tay. Và với màn thất bại trước Man City vừa qua thì thử hỏi tiền đồ nào để Alan Pardew có thể đem ra để thuyết phục được các bản hợp đồng chất lượng? Hay lại phải đợi đến mùa đông?

 

 

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)