Bong da

Anh

Man City 4-0 Newcastle: Màn mở đầu ấn tượng của Pellegrini!

Cập nhật: 20/08/2013 04:18 | 0

Với lực lượng vượt trội lại có lợi thế sân nhà Etihad cũng như được chơi hơn người ngay từ cuối hiệp 1, không có gì bất ngờ khi Man City giành được chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Newcastle trong trận đấu ra mắt của HLV Manuel Pellegrini. 3 điểm có được cũng giúp The Citizens đánh chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 1 từ tay hàng xóm Man United.

 

Trong bối cảnh những đội bóng lớn khác của giải Ngoại hạng Anh như Man United, Chelsea, Liverpool và Tottenham đều giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, chắc chắn bất cứ cầu thủ nào của Man City cũng mong làm được điều tương tự. Và khát khao chiến thắng đã giúp cho nửa xanh thành Manchester nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ.

 

Silva

Tình huống mở tỉ số ở phút thứ 6 của David Silva

 

Chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ David Silva có mặt đúng lúc từ đường chuyền vào bất thành của Dzeko đánh đầu tung lưới Newcastle mở tỉ số cho Man City. Bàn thắng sớm này càng làm tăng thêm sự tự tin cho đội chủ nhà và những pha phối hợp của họ cũng trở nên khá thanh thoát.

Không những vậy, người ta còn cảm thấy được tinh thần thi đấu rất cao của đội bóng do HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt khi họ nỗ lực trong từng pha bóng. Cùng với đó, cánh phải của Man City với sự ăn ý của Zabaleta và Navas đã gây ra không ít sóng gió cho cầu môn của Newcastle.

Và điều gì tới cũng đã tới ở phút 22: Xuất phát từ pha để mắt bóng từ giữa sân của Cisse bên phía đội khách, bóng được chuyền tới chân Aguero và sau khi dẫn bóng tới sát vòng cấm, cầu thủ người Argentina đã có cú đá chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 trong sự bất lực của người theo kèm Steven Taylor.

 

Aguero

Aguero vượt qua Taylor nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 22

 

Những phút cuối hiệp 1, hai cái tên Aguero và Taylor trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đầu tiên là phút 45+2, tiền đạo của Man City có pha dứt điểm trong vòng cấm bóng đập tay của Taylor song trọng tài lại bỏ qua. Nhưng chỉ 1 phút sau, chính trung vệ Newcastle đã có pha đánh nguội với Aguero và trọng tài Marriner không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của anh.

Với rất nhiều lợi thế cả về quân số và tâm lý, không bất ngờ khi Man City tiếp tục ghi thêm được 2 bàn thắng do công của Toure và Nasri ở các phút 50 và 75 để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Etihad. Điều này đồng nghĩa với việc The Citizens đã đánh chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 1 từ tay hàng xóm Man United.

 

Pellegrini

Màn trình làng hoàn hảo của HLV Manuel Pellegrini

 

Một màn trình làng gần như hoàn hảo của HLV Pellegrini khi ông đã để lại dấu ấn khá rõ nét vào lối chơi khôn ngoan, hợp lý cùng tinh thần thi đấu đầy lửa của Man City. Còn với Newcastle, 2 bàn thua cùng 1 chiếc thẻ đỏ là khởi đầu không thể tồi tệ hơn của thầy trò Pardew.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Man City:
Silva 6’, Aguero 22’, Toure 50’, Nasri 75’

Đội hình ra sân:

Man City:
Hart – Zabaleta, Kompany (Garcia 70’), Lescott, Clichy – Y. Toure, Fernandinho, D. Silva (Negredo 79’), J. Navas – Aguero (Nasri 61’), Dzeko.

Newcastle: Krul – Debuchy, Coloccini, Taylor, Yanga-Mbiwa – Sissoko, Tiote, Gutierrez (Anita 43’), Ben Arfa (Sammy Ameobi 64’), Gouffran (Dummett 45+4’) – Cisse.

Xem video trận Man City 4-0 Newcastle


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)