Bong da

Anh

5 lí do cho thấy vụ Eto'o là một canh bạc đối với Chelsea

Cập nhật: 04/09/2013 01:57 | 0

Sau một vài trận đầu mùa, giới chuyên môn đánh giá Chelsea thiếu một tiền đạo đẳng cấp. Mourinho cùng BHL của The Blues có lẽ cũng hiểu điều đó khi quyết định đưa về Samuel Eto'o với hợp đồng trị giá 7 triệu bảng kéo dài 1 năm. Nhưng đó có vẻ như là động thái chữa cháy của đội bóng khi không chiêu mộ thành công Wayne Rooney. Sau đây là một vài lý do cho thấy Eto'o là một canh bạc của Chelsea.

 

1. Schurrle có thể phải chơi tiền đạo nhiều hơn
Mặc dù ở một số trận gần đây nhất là cuộc đấu với Man United, Andre Schurrle đã được Mourinho đẩy lên chơi tiền đạo cắm song thật khó tưởng tượng anh sẽ là niềm hi vọng chính ở vị trí này trong cuộc đua tới các danh hiệu. Tuy nhiên, trong bối cảnh Torres và Demba Ba không để lại nhiều ấn tượng còn Lukaku sang Everton, điều đó dần được hé mở.

 

Schurrle

Sắp tới chúng ta sẽ được thấy Schurrle chơi nhiều hơn ở vị trí tiền đạo

 

Hàng tiền vệ của Chelsea vốn đã có Mata, Hazard, Oscar, De Bruyne và giờ lại càng thêm chật chội với sự xuất hiện của Willian. Rõ ràng việc đẩy Schurrle lên cao hơn đã được Mourinho tính tới bởi không phải ngẫu nhiên mà ông để Lukaku ra đi dưới dạng cho mượn.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ sẽ trung thành với quyết định của mình và cố gắng mài giũa thêm Schurrle trở thành cây săn bàn. Và một khi Mou chán phương án  này, xem ra Eto'o vẫn chỉ là lựa chọn thứ yếu.

2. Đẳng cấp của Eto'o có còn như xưa?
Eto'o trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới khi anh ký hợp đồng với Anzhi trong năm 2011. Nhưng chỉ với 25 bàn thắng sau 53 trận tại giải Ngoại hạng Nga cho đội bóng vùng Dagestan, không thể nói tiền đạo người Cameroon xứng đáng với mức lương 350.000 bảng 1 tuần.

Mourinho không phải là người xa lạ với Eto'o khi cả hai cùng làm việc tại Inter Milan. Bây giờ họ tái ngộ tại Chelsea và nhiệm vụ của “Người đặc biệt” là phải giúp học trò ghi một số lượng bàn thắng kha khá. Nhưng vấn đề ở chỗ mặt bằng chung của Ngoại hạng Anh và Nga vẫn có một khoảng cách lớn.

Chơi ở giải đấu hấp dẫn số 1 châu Âu chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều hơn nữa chưa chắc đẳng cấp và khát khao chơi bóng của Eto'o có còn như xưa. Vì thế, phong độ cùng sự hòa nhập của tiền đạo này vẫn còn là dấu hỏi.

3. Chelsea đang lão hóa cả thủ và công
Với Petr Cech (31 tuổi), Ashley Cole (32) và đội trưởng John Terry (32) tất cả đều đang là những trụ cột trong phòng ngự, dùng từ già nua để miêu tả hàng thủ Chelsea cũng không quá. Nhưng với việc bổ xung Eto'o (32), hàng tấn công của họ cũng đang dần lão hóa.

 

Chelsea

Độ tuổi trung bình của Chelsea đang ngày một tăng lên

 

Với Lukaku (20), Ba (28) và Torres (29), các tiền đạo Chelsea chỉ có tuổi trung bình là 26. Nhưng với sự ra đi của cái tên đầu tiên, người có 17 bàn thắng trong màu áo West Brom dưới dạng cho mượn mùa trước, 2 tiền đạo còn lại cộng với Eto'o trung bình đã xấp xỉ gần 30 tuổi.

Một điều nữa cũng đáng chú ý đó là ngoài việc mất đi sức trẻ của Lukaku, Chelsea cũng đã mất đi chiều cao và sức mạnh của tiền đạo người Bỉ (anh cao 1m91, nặng 100kg). Cần biết rằng Eto'o chỉ cao 1m80 và nặng 79kg.

4. Eto'o là một cá tính riêng biệt
Hưởng một mức lương cao ngút trời không phải là không có những tác dụng phụ, điều đó đã được thể hiện trong thời gian Eto'o còn ở Anzhi. Theo lời kể, trong một buổi tập trước một trận đấu tại Europa League, tiền đạo có biệt danh “Báo đen” đã tỏ ra bực tức vì không được uống đúng thứ nước mình thích.

Giờ đây nhiệm vụ của Mourinho đó là phải kìm hãm những cá tính riêng biệt của Eto'o. Không được để anh sống như đứa trẻ trong hình hài người lớn và phải nhận những sự dè bỉu của đồng đội mới, đó là hình ảnh thiếu đoàn kết mà các CĐV Chelsea không muốn nhìn thấy.

5. Mua Eto'o có hơn giữ lại Lukaku?
Chelsea không ngần ngại tuyên bố họ tìm kiếm một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sau khi săn đuổi Rooney một thời gian dài nhưng bất thành , họ mới chuyển sang phương án B là Eto'o. Dù vậy, bất ngờ hơn là việc Lukaku – người được khá nhiều kỳ vọng lại phải chuyển tới Everton ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

 

Lukaku

Cho mượn Lukaku, Chelsea sẽ mất đi một số phương án tấn công

 

Mùa trước, dù không mấy thoải mái khi bị đem cho mượn song Lukaku cũng đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng này. Và giờ anh sẽ phải tiếp tục tạo thêm niềm tin cho đội bóng chủ quản bằng cách đặt dấu ấn tại Everton thêm một năm trước khi nghĩ tới việc quay trở lại sân Stamford Bridge.
 
Eto'o có thể vẫn giữ được tài năng nhưng thể lực của anh lại là một điều còn phải kiểm chứng. Còn Lukaku, anh mới 20 tuổi và có thể đáp ứng được đủ thời gian cả đá chính và dự bị cũng như cung cấp nhiều giải pháp mới với thể hình và sức mạnh vượt trội của mình.

Giờ đây có Eto'o, không nhiều người cho rằng cơ hội đoạt danh hiệu tại Premier League hay Champions League sẽ tăng lên.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)