Bong da

Anh

M.C cần cải thiện tuyến nào cho derby thành Manchester?

Cập nhật: 20/09/2013 07:30 | 0

Manchester City (MC) đã có một khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của Viktoria Plzen trong khuôn khổ Champions League (CL). Thế nhưng để có thể làm được điều tương tự trong trận derby với nhà ĐKVĐ Manchester United (MU) cuối tuần này thì HLV Pellegrini vẫn cần phải cải thiện một vài chỗ trong “cỗ máy” The Citizens. Vậy cụ thể là những chỗ nào?

Điều đầu tiên và dễ nhận thấy nhất đó chính là khả năng bắt nhịp trận đấu tương đối chậm chạp của các học trò Manuel Pellegrini. Từ đầu mùa tới giờ, MC mới chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng sau 45 phút thi đấu đầu tiên – một con số vô cùng đáng thất vọng với thực lực của đội bóng này. Thậm chí trong trận đấu với Viktoria Plzen thì MC còn kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất mà không hề có được bất kì một bàn thắng nào.

Nên nhớ rằng trong bóng đá hiện đại, bàn thắng sớm đóng vai trò rất quan trọng và nếu muốn đạt được những thành công không chỉ ở trong nước mà còn ở cả bên ngoài lãnh thổ nước Anh thì MC cần phải học cách giành được lợi thế sớm.

 

Cả 3 bàn thắng của MC trước Viktoria Plzen đều chỉ đến trong hiệp 2


Điểm tiếp theo mà MC sẽ cần phải chú ý đó chính là vị trí hậu vệ trái. Aleksandar Kolarov đã tiến bộ hơn rất nhiều so với chính mình ở mùa giải trước tuy nhiên trong trận đấu đêm qua thì tuyển thủ Serbia này chính là mắt xích yếu nhất của MC. Không chỉ phòng ngự kém, thỉnh thoảng Kolarov còn cho thấy khả năng bắt liên lạc tương đối kém với các đồng đội khác ở hàng thủ.

Không những thế việc Kolarov rất hay phải nhận thẻ phạt cũng là một mối nguy dành cho HLV Pellegrini. Trong trận đấu với Viktoria Plzen thì suýt chút nữa Kolarov đã phải rời sân nếu như trọng tài không bỏ qua cho cầu thủ này với một pha phạm lỗi rõ ràng. Nếu như Kolarov nhận chiếc thẻ vàng thứ hai đó thì chưa chắc MC đã có thể giành chiến thắng dễ dàng như vậy.

 

Kolarov (áo trắng) công hay nhưng thủ dở


Tờ Guardian cho hay Gael Clichy gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong trận đấu vào chủ nhật này và nếu đó là sự thật thì chắc hẳn HLV David Moyes đang vui như “mở cờ trong bụng”. Antonio Valencia đang có phong độ rất cao và với mẫu cầu thủ có cả tốc độ, cả thể hình và thể lực tốt như cầu thủ người Ecuador thì chắc chắn Kolarov sẽ có một ngày làm việc cực kì vất vả.

 

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)