Bong da

Anh

Vòng 4 NHA: Các "ông lớn" nào cần phải thận trọng?

Cập nhật: 12/09/2013 03:02 | 0

Mới chỉ qua 3 vòng đấu nhưng Premier League đã xuất hiện những kết quả khá bất ngờ tiêu biểu là chiến thắng ấn tượng 3-2 của của tân binh Cardiff City trước nhà vô địch mùa 2011/12 Manchester City. Ở vòng đấu tới các đội bóng lớn sẽ đón các trụ cột trở về từ ĐTQG và NHM đang chờ thêm những cú sốc khác.

 

1. Stoke City vs Manchester City
Sau khi dễ dàng giành 3 điểm sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng mới lên hạng Hull City ở vòng trước, Manchester City sẽ đối mặt vói một chướng ngại khó vượt hơn nhiều khi phải hành quân tới sân Britannia của Stoke City. Ở đó đối thủ của họ sẽ là một đoàn quân đang được trẻ hóa dưới tay cựu HLV của chính Man xanh: Mark Hughes.

 

Stoke

Stoke (trái) đang có tinh thần tốt sau chiến thắng trước West Ham

 

Còn nhớ ở trận thua sốc trước Cardiff City, hàng thủ của The Citizens đã chơi rất tệ đặc biệt là ở khâu chống bóng bổng. Các hậu vệ và đặc biệt là thủ thành tỏ ra bất ổn trong chọn vị trí dẫn tới những cú đánh đầu trong tư thế thoải mái của cầu thủ đối phương.

Trong khi đó, dù dưới tay thuyền trưởng mới nhưng Stoke vẫn duy trì được những phong cách đặc thù đã làm nên thành công cho họ dưới thời Tony Pulis. Tới đây, Kenwyne Jones sẽ có dịp tận dụng chiều cao của mình khi Man xanh không có trung vệ Vincent Kompany trong khi Jermaine Pennant và Matthew Etherington sẽ là đầu mối cung cấp những đường treo bóng vào vòng cấm địa.

Với sự hưng phấn đang lên cao từ chiến thắng trên sân West Ham vòng trước, Stoke có thể mơ tới một bất ngờ nữa trước Man City.

Dự đoán: Stoke City 2-1 Man City

2. Tottenham Hotspur vs Norwich City
Sau nỗi đau thất bại trước Arsenal trong trận derby Bắc London, Tottenham sẽ trở về sân nhà tiếp đón Norwich. Sau 3 vòng đấu, đoàn quân của Andre Villas-Boas mới có đúng 2 bàn đều từ chấm penalty của Roberto Soldado.

 

Norwich

Chưa chắc gặp Norwich đã là dễ dàng cho Tottenham

 

Xem chừng trận tới sẽ lại là 90 phút không dễ dàng cho Spurs khi họ phải đụng độ một Norwich đã được đầu tư đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu như đội chủ nhà có Paulinho thì Norwich cũng chiêu mộ được tiền vệ đa năng Leroy Fer làm đối trọng. Ở phía trên, một Nathan Redmond chơi đầy tiến bộ sẵn sàng đe dọa khung thành của “Gà trống”.

Norwich nhiều khả năng sẽ chơi chặt chẽ với hàng tiền vệ 5 người để phá lối chơi của Tottenham trước khi dùng những đón phản công chớp nhoáng hạ sát đối thủ. Ở trận trước với Arsenal, Spurs đã chơi đầy bế tắc và không bất ngờ nếu điều đó tiếp tục lặp lại ở White Hart Lane.

Dự đoán: Tottenham 1-1 Norwich City

3. Everton vs Chelsea
Một cuộc chạm trán giữa 2 trong số 3 đội vẫn bất bại tại Premier League song thứ hạng lại hoàn toàn khác nhau: Chelsea đang đứng nhì bảng còn Everton tạm xếp thứ 15. Dù chưa để thua nhưng đội bóng của tân HLV Roberto Martinez cũng chưa có được niềm vui trọn vẹn khi hàng công bất lực ở vòng gần nhất trước West Brom và Cardiff.

 

Everton

Everton (áo xanh) đã sẵn sàng để cản bước Chelsea

 

Dù vậy, người ta cho rằng với một hàng công gồm có Nikica Jelavic và Arouna Kone, chưa kể bản hợp đồng cho mượn từ chính Chelsea là Romelu Lukaku, bàn thắng sẽ không phải là vấn đề lớn với Everton trong mùa giải năm nay.

Trái lại ở trận thắng Aston Villa 2-1, Chelsea đã cho thấy những vấn đề ở hàng phòng ngự khi để các mũi công đối thủ gây ra vô số khó khăn. Bởi vậy, ngay cả khi Lukaku không được ra sân gặp đội bóng chủ quản, Everton vẫn có thể khai thác những gì còn tồn tại của The Blues để giành được kết quả có lợi.

Dự đoán: Everton 2-1 Chelsea


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)