Bong da

Đức

Trước vòng 3 Bundesliga: Chờ derby nóng bỏng vùng Bavaria

Cập nhật: 23/08/2013 14:37 | 0

Ở vòng 3 Bundesliga diễn ra vào cuối tuần này, trong khi Bayern Munich tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ nhưng cũng “thấp bé nhẹ cân” Nurnberg, Borussia Dortmund sẽ trải qua một thử thách khó khăn hơn mang tên Werder Bremen.

 

Sau lượt trận đầu tiên khá thuận lợi, vòng đấu thứ hai đã mang đến nhiều khó khăn cho nhóm “tứ đại gia” ở Bundesliga. Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen thắng nhọc nhằn với cách biệt tối thiểu trước Frankfurt, Braunschweig, Stuttgart, trong khi Schalke thảm bại 0-4 trước Wolfsburg.

 


Tại vòng đấu thứ ba diễn ra vào cuối tuần này, khán giả trên khắp thế giới sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai đội bóng xứ Bavaria, Bayern Munich và Nurnberg. Truyền thống lịch sử lâu đời cùng những xung đột trong quá khứ đã khiến cho trận derby xứ Bavaria trở thành một trong những sự kiện thể thao được quan tâm nhất ở Đức.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên của mùa giải, Bayern Munich có ưu thế vượt trội về chất lượng đội hình. Các nhà ĐKVĐ Bundesliga và Champions League sẽ chào đón sự trở lại của Thiago Alcantara và Javi Martinez, trong khi tân binh Mario Goetze cũng đã được xác nhận bình phục chấn thương. Với lực lượng mạnh nhất trong tay, HLV Pep Guardiola sẽ tha hồ “bày binh bố trận” sẵn sàng tiếp đón người hàng xóm Nurnberg.

Trái ngược với khởi đầu khá suôn sẻ của Bayern Munich, tính đến thời điểm này Nurnberg vẫn chưa có được trận thắng nào ở Bundesliga mà mới chỉ có 2 điểm từ 2 trận hòa cùng tỉ số 2-2. Vòng trước, ở trận đấu với đối thủ mới lên hạng Hertha Berlin, Nurnberg cũng phải chờ tới phút 89 mới có thể gỡ hòa để kiếm về 1 điểm, sau khi tiền vệ Hiroshi Kiyotake sút phạt hàng rào cực đẹp.

Nhìn vào mặt tích cực, lối chơi của Nurnberg năm nay cũng có nhiều điểm đáng chú ý. Hàng tiền vệ đã phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn, ăn ý hơn, không còn tình trạng di chuyển rời rạc, thiếu tổ chức như mùa trước. Các tiền đạo cũng “chịu khó” dứt điểm để tìm kiếm bàn thắng, trong khi hàng thủ cũng có nhiều tiến bộ trong việc tập trung bắt người của đối phương.

Làm khách trên sân Allianz-Arena không phải là nhiệm vụ đơn giản cho bất kỳ đội bóng nào, nhưng nếu Nurnberg tiếp tục thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường như ở những trận đấu vừa qua, cộng thêm sự tiến bộ trong lối chơi, rất có thể họ sẽ có điểm ngay trong “hang Hùm.”

 


Ở một trận đấu khác không kém phần hấp dẫn, Borusssia Dortmund sẽ tiếp đón Werder Bremen trên sân nhà Signal Iduna Park. Cuộc so tài giữa hai đội bóng miền Bắc này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều phấn khích cho khán giả, khi cả hai đều là những đội bóng chủ trương tấn công nhanh, tốc độ hết sức đẹp mắt. Tất nhiên Die Borussen sẽ là đội được đánh giá cao hơn, nhưng Bremen có thế mạnh của hàng thủ tốt nhất Bundesliga bởi họ chưa để thủng lưới lần nào trong mùa bóng năm nay.

Một cặp đấu khác cũng thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Đức sẽ diễn ra trên SVĐ BayArena khi chủ nhà Bayer Leverkusen tiếp đón Borussia Möngchengladbach. Cả hai đội bóng đều đang có tinh thần chiến đấu rất cao - Leverkusen đã thắng hai vòng đầu tiên, trong khi Möngchengladbach cũng đánh bại Hannover 96 một cách ấn tượng ở vòng trước.

 

Nguồn: bongdaso.com