Bong da

Pháp

Bordeaux 1- 0 Lille: Dogues đứt mạch bất bại

Cập nhật: 08/12/2013 22:20 | 0

Được chơi hơn người 1/3 thời gian của trận đấu nhưng trong một ngày thi đấu bạc nhược và bế tắc, Lille đã để Bordeaux chặn đứng chuỗi 11 vòng bất bại tại Ligue I.


Lille nếm trái đắng trước Bordeaux cho dù đượ chơi hơn người 30 phút cuối

Cầu thủ ghi bàn:

Bordeaux: N'Guémo 27’
 
Xem video trận Bordeaux 1-0  Lille
 
Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng trước đội bóng đang có phong độ tốt như Lille, HLV Francis Gillot đã chọn lối chơi an toàn khi sử dụng đội hình thiên về phòng ngự 4-5-1. Tất nhiên với đội hình đó, trong 15 phút đầu thế chủ động thuộc về Lille khi họ cầm bóng tới 60%. 
 
Dẫu nhập cuộc không tốt nhưng khá bất ngờ chính Bordeaux là người có được cơ hội ngon ăn. Phút thứ 5 khi tiền đạo Jussie có cú sút nguy hiểm đi chệch cột dọc và sau đó 7 phút tiền vệ Sertic có cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Enyeama bên phía Lille giật mình.
 
Đến phút 27, HLV Gillot cho thấy lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công của mình là hoàn toàn chính xác khi Bordeaux có bàn thắng chọc thủng lưới Lille - đội bóng chưa một lần để thủng lưới 11 vòng mới đây, do công của  N'Guémo. Phải nhận bàn thua trước, Lille càng thi đấu càng tỏ rõ sự bế tắc và chấp nhận nhường lại thế trận cho đội chủ nhà. 
 

Bordeaux (phải) chặn đứng chuỗi 11 trận bất bại của Lille
 
Nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách Lille khi hậu vệ Maxime Poundje bên phía Bordeaux nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm ở phút 58. Ngạc nhiên thay, có được lợi thế chơi hơn người  nhưng “bầy chó Dogues” cũng không thể áp đặt lối chơi. Lille cầm bóng tới 62% trong 30 phút thi đấu còn lại nhưng không có nổi một cú sút nào về phía khung thành đối phương và chấp nhận để thua 0-1 trước Bordeaux.
 
Sau trận thua này, vị trí thứ 2 của Lille đang bị lung lay dữ dội khi khoảng cách giữa họ và đội xếp sau Monaco chỉ là 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Trong khí đó, Bordeaux nhảy lên vị trí thứ 6 trên BXH và chỉ còn kém nhóm tham dự cúp Châu Âu 2 điểm.
 
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Bordeaux: Carrasso; Henrique,  Sané, Mariano, Poundje; Obraniak, N`Guemo, Maurice-Belay, Faubert; Sertic, Jussie ( Saivet 62’)
 
Lille: Enyeama; Kjaer, Beria,  Souare, Basa; Balmont, Gueye, Ronny (Marvin Martin 51’), Mavuba; Kalou (Origi  68’), Roux (Meité  77’)
 
 
Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn