Bong da

Pháp

PSG 2-0 Guingamp: 3 điểm “xấu xí” của Les Parisiens

Cập nhật: 01/09/2013 00:28 | 0

Chơi bế tắc trong phần lớn trận đấu nhưng nhờ bàn thắng có phần may mắn của tiền vệ trẻ 18 tuổi Rabiot ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu cũng như pha lập công sau đó 2 phút của Ibrahimovic, PSG mới giành được chiến thắng 2-0 trước tân binh mới lên hạng Guingamp.

 

Trong 3 vòng đầu tiên của Ligue 1 năm nay, PSG trận nào cũng gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Chỉ 4 bàn thắng ghi được tới thời điểm này là quá ít ỏi so với giá trị lên tới hàng trăm triệu Euro của những mũi nhọn như Cavani, Ibrahimovic hay Lavezzi. Và sự bế tắc tiếp tục được đội bóng thủ đô thể hiện ở phần lớn trận đấu với Guingamp.

Riêng ở hiệp 1, nếu như những ai không theo dõi trực tiếp hẳn sẽ cho rằng các thông số của PSG như kiểm soát 65%, tung ra 8 pha dứt điểm sẽ là khá ấn tượng. Nhưng thực tế đội chủ nhà đã gặp nhiều khó khăn hơn thế trước một Guingamp giàu thể lực và giữ cự ly giữa các vị trí rất tốt.

 

Cavani

Hàng công của PSG (trái) đã gặp nhiều khó khăn trong phần lớn trận đấu

 

Trước một hàng thủ chơi với số đông của đối phương, PSG chỉ còn cách dựa vào những cú sút xa và những tình huống bóng chết. Hai tình huống nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên mà họ tạo ra đó là cú đá phạt đưa bóng trúng cột dọc của Ibrahimovic và pha đánh đầu chạm xà ngang của Motta từ pha đá phạt góc của Lavezzi.

Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có gì chuyển biến khi Guingamp vẫn chơi rất chặt chẽ với ý đồ làm giảm sự hưng phấn của PSG. Luôn có ít nhất 7 đến 8 cầu thủ của đội khách sẵn sàng lùi về làm thành những bức tường người vững chắc trước cầu môn của thủ thành Samassa. 

Tấn công bất thành, các học trò của Laurent Blanc còn suýt phải trả giá ở phút 77 khi tiền đạo Yatabare của Guingamp một mình một bóng đối mặt với Sirigu nhưng lại dứt điểm trúng mặt thủ thành đội chủ nhà. Hẳn Yatabare sẽ phải rất nuối tiếc với sự bỏ lỡ này bởi vào phút bù giờ đầu tiên, tiền vệ trẻ Rabiot của PSG có mặt đúng lúc sau một pha bóng lộn xộn, dùng … đầu gối mở tỉ số trận đấu.

 

Radiot

Tài năng trẻ 18 tuổi Radiot (phải) đã trở thành người hùng của PSG

 

2 phút sau đó, Ibrahimovic ấn định chiến thắng 2-0 cho Les Parisiens. Đạt được mục đích nhưng không quá nếu nói đây là 3 điểm “xấu xí của” PSG.

Cầu thủ ghi bàn:

+ PSG:
Rabiot 90+1’, Ibrahimovic 90+3’

Đội hình ra sân:

PSG:
Sirigu – Maxwell, Alex, Thiago Silva, van der Wiel – Matuidi, Thiago Motta, Pastore (Rabiot 64’) – Lavezzi (Lucas 64’), Ibrahimovic, Cavani.

Guingamp: Samassa – Martins-Pereira, Lemaître, Sorbon, Kerbrat – Mathis, Diallo, Atik (Giresse 71’), Sankhare (Lévêque 84’), Beauvue – Yatabaré.

Xem video trận PSG 2-0 Guingamp


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)