Bong da

Pháp

Trước vòng 7 giải VĐQG Pháp: Cuộc đua bắt đầu!

Cập nhật: 25/09/2013 06:45 | 0

Chính việc Saint-Etienne bất ngờ ngã ngựa ở vòng 6 đã tạo cơ hội cho PSG vươn lên vị trí thứ 2, mặc dù họ chỉ giành được 1 điểm trong “trận chiến kim tiền” với Monaco. Với việc 2 ứng viên lớn nhất cho chức vô địch chiếm 2 vị trí đầu bảng, cuộc đua tại Ligue 1 vào thời điểm này mới thực sự bắt đầu. Hãy cùng điểm qua những nét chính của vòng 7 sắp tới.

 

Cuộc đua giữa 2 gã nhà giàu bây giờ mới chính thức bắt đầu

 

Ở vòng 7 này, đối thủ của 2 đội đầu bảng lần lượt là Bastia và Valenciennes đều là những cái tên không tạo ra nhiều sự lo lắng cho 2 đại gia này. Trong khi Bastia đang đứng giữa BXH với một phong độ “tầm tầm”, thì Valenciennes còn đang lặn ngụp ở vị trí áp chót BXH. Cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm là rất cao cho cả Monaco và PSG.

Một cuộc đối đầu cũng rất đáng được chú ý tiếp theo là Marseille – Saint-Etienne, hai đội đang lần lượt giữ những vị trí 4 và 3 trên BXH. Ảnh hưởng của cơn động đất nhỏ vào tuần qua trước Toulouse sẽ không nên xuất hiện ở trận đấu này, trước một đối thủ trực tiếp như Marseille, không những thế, lại trên sân khách.

Những đội ở khu vực nửa trên BXH như Nice, Stade Rennais và Lille đều sẽ gặp những đối thủ đang nằm ở khu vực giữa BXH, lần lượt là Nantes, Montpellier, Evian không có nhiều khác biệt về điểm số với họ. Một kết quả bất lợi cho các đội cửa trên có thể gây ra những xáo trộn khá lớn trên BXH. Trong số này, Lyon là đội có nhiều cơ hội “lên cấp” nhất khi chỉ phải gặp một Ajaccio đang nằm trong nhóm nguy hiểm.

Những cặp đấu còn lại: Toulouse – Lorient, Guingamp – Sochaux, Bordeaux – Stade Reims đều là những cuộc chiến ở khu vực giữa và cuối BXH. Đáng chú ý là trận Toulouse – Lorient, khi người ta chờ đợi Toulouse sẽ thể hiện như thế nào sau khi đã bất ngờ đánh bại Saint-Etienne ở vòng đấu trước trên sân khách.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
5 bàn: Emmanuel Riviere, Radamel Falcao (Monaco)
4 bàn: Dario Cvitanich (Nice)
3 bàn: Vincent Aboubakar (Lorient), Romain Hamouma (Saint-Etienne), Alexandre Lacazette (Lyon), Dimitri Payet, Andre Gignac (Marseille)

 

Nguồn: ibongda.vn