Bong da

Tây Ban Nha

Trước vòng 6 giải VĐQG TBN: Ba chàng lính ngự lâm

Cập nhật: 25/09/2013 06:50 | 0

Chẳng phải ai khác, đó chính là thế chân kiềng Barca – Atletico – Real. Thế chân kiềng lại một lần nữa lặp lại, và dường như đây mới là lúc cuộc đua thực sự bắt đầu. Hãy cùng điểm qua những nét chính của vòng 6 này.

 

Thế chân kiềng lại được thiết lập tại La Liga

 

Villarreal đã trượt chân ở vòng 5, một kết quả không quá bất ngờ, bởi “con ngựa ô” này còn hơi non nớt và chưa thể tạo nên những bước chạy thần tốc. Trong khi đó, cả Barca, Atletico, và Real đều giành chiến thắng. Với 2 điểm tạo ra so với nhóm phía sau, top 3 với 3 ông lớn này có thể sẽ một lần nữa tạo nên một La Liga với một cuộc đua nội bộ.

Real Sociedad, Osasuna và Elche đều không phải là những cái tên xứng tầm với Barca, Atletico và Real. Có chăng thì chỉ Sociedad có khả năng làm nên chuyện, nhưng tại Nou Camp, khả năng đó là tương đối mong manh. Vẫn đang duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa, Barca và Atletico có thể sẽ không gặp khó khăn gì để tiếp tục chia sẻ vị trí dẫn đầu tại La Liga. Trong khi với Real, sức mạnh thật sự của họ chắc chắn vẫn chưa được “bung” ra. Trước đội mới lên hạng Elche, sẽ thêm cơ hội làm “nóng máy” những mũi tấn công của đội bóng Hoàng Gia.

Xếp ở 2 vị trí tiếp theo là Villarreal và Espanyol. Đều đang duy trì được thành tích bất bại, song với 2/5 trận hòa, cả hai đều phải tạm hài lòng với vị trí hiện có. Và chính họ cũng sẽ là những đối thủ của nhau ở vòng 6. Một màn chạm trán nóng bỏng không kém cuộc đua ở top 3. Trong khi đó, Athletic Bilbao đang đứng vị trí thứ 6, sẽ có cơ hội “đục nước béo cò” tiến sát nhóm dẫn đầu, khi họ được chơi trên sân nhà gặp một Betis không quá mạnh.

Ở nhóm giữa BXH, sau chiến thắng trước Sevilla ở vòng 5, Valencia đã có một cú nhảy vọt lên vị trí thứ 9. Tuần này, cơ hội cải thiện vị trí của Valencia là khá sáng khi họ cũng chỉ phải gặp một Granada với phong độ không có gì đặc biệt. Ở nhóm cuối bảng, cuộc gặp gỡ giữa 2 đội cuối bảng Rayo Vallecano và Sevilla cũng sẽ thu hút sự chú ý. Người ta trông đợi Sevilla sẽ thoát khỏi cơn khủng hoảng này bằng cách nào.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:

6 bàn: Lionel Messi (Barca)
5 bàn: Diego Costa (Atletico), Pedro (Barca),
4 bàn: Cristiano Ronaldo, Isco (Real Madrid), Raul Garcia (Atletico)

 

Nguồn: ibongda.vn