Bong da

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha 2-1 Belarus: Chiến thắng nhọc nhằn của La Roja

Cập nhật: 12/10/2013 05:17 | 0

Xếp Michu đá chính nhưng không đạt yêu cầu, Tây Ban Nha đã gặp nhiều khó khăn trước Belarus và chỉ có được chiến thắng sát nút 2-1. Thắng không mấy ấn tượng song 3 điểm có được cũng giúp La Roja củng cố thêm cơ hội đi tiếp tại bảng I.

 

HLV Del Bosque đã tạo ra đôi chút bất ngờ khi tung cầu thủ lần đầu lên tuyển là Michu đá chính trong đội hình Tây Ban Nha trước Belarus. Chỉ có điều cầu thủ đang chơi cho Swansea đã chơi không tốt ở vị trí tiền đạo cắm. Anh chuyền hỏng nhiều, tranh chấp không tốt và cũng không có cú dứt điểm nguy hiểm nào.

 

Không thể nói đây là trận đấu dễ dàng với Tây Ban Nha

 

Điều đó dẫn tới việc La Roja dù vẫn cầm nhiều bóng như thường lệ (76%) song vẫn đi vào vết xe đổ của việc thiếu phương án tấn công khi đối thủ chủ động đá chặt chẽ. Phải tới phút 61, Xavi mới có cú đá chuẩn xác mở tỉ số trận đấu. Cởi bỏ bế tắc, Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt ở phút 78 sau cú đánh đầu của Negredo.

Dù vậy tới phút 89, từ một sai lầm tai hại của cầu thủ vào thay người Koke, tiền vệ Kornilenko đã ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Belarus. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và không thể nói màn trình diễn này của các cầu thủ Tây Ban Nha là thuyết phục.

 

Đội chủ nhà chỉ có thể ghi bàn ở nửa cuối của trận đấu

 

Dẫu sao với điểm số tối đa có được, đội bóng xứ đấu bò cũng mang về lợi thế không nhỏ tại bảng I khi chỉ cần ít nhất 1 điểm ở lượt đấu cuối trước Georgia là họ sẽ ghi tên mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tây Ban Nha:
Xavi 61’, Negredo 78’
+ Belarus: Kornilenko 89’

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha:
Valdes – Monreal (Iniesta 46’), Ramos, Pique, Arbeloa – Busquets, Fabregas (Koke 84’), Xavi, Silva, Pedro – Michu (Negredo 57’).

Belarus: Gutor – Filipenko, Martynovich (Kislyak 80’), Verkhovtsov, Bordachev – Putsila (Kornilenko 77’), Dragun, Tigorev, Kalachev – Balanovich, Rodionov (Krivets 55’).

Xem video trận Tây Ban Nha 2-1 Belarus


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)