Bong da

Italia

Milan 2-1 Udinese: Ngày của “Super Mario”

Cập nhật: 04/02/2013 23:59 | 0

Một chiến thắng đầy nhọc nhằn cùng quả penalty tranh cãi vào phút bù giờ của Milan không thể làm xóa mờ đi một cái tên xuất sắc nhất trận đấu: Mario Balotelli. Một cú đúp cùng màn trình diễn ấn tượng sau gần 3 năm rời xa Serie A đủ để khiến các ông chủ Rossoneri hãnh diện vì quyết định chuyển nhượng sáng suốt của mình.

 

Theo dự kiến ban đầu, đội hình xuất phát của Milan không có tên của bản hợp đồng mới Mario Balotelli. Tuy nhiên, vào phút chót Pazzini đã bị chấn thương trong lúc khởi động và HLV Allegri đã quyết định tung “Ngựa chứng” vào sân sớm hơn dự kiến. Và cũng không ai ngờ Balotelli lại có màn ra mắt ấn tượng đến vậy, không bị thay ra giữa chừng mà còn chơi xuất sắc trong cả 90 phút.

Ngay ở phút thứ 2, “Super Mario” đã lập tức để lại dấu ấn ở trận ra mắt đội bóng mới với một pha sút bóng cận thành nguy hiểm, đáng tiếc là bóng lại đi hơi chệch khung thành. Nhưng anh cũng không phải đợi lâu, sau pha kiến tạo để Niang tung cú dứt điểm buộc thủ môn Udinese cứu thua, Balotelli đã tự mình lập công với một pha ra chân rất nhanh ở phút 25 của trận đấu.

 

Balotelli hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới


Bàn thắng nói trên đánh dấu lần đầu tiên cựu cầu thủ Inter lại lập công trên sân San Siro sau gần 3 năm nhưng lần này là trong màu áo sọc đỏ đen. Nói hiệp 1 là hiệp của Balotelli cũng chẳng sai và xét cả tổng thể 45 phút đầu tiên, Milan cũng hoàn toàn làm chủ trận đấu và những gì đội khách làm được chỉ là những cú sút xa vô hại.

Tuy nhiên, không ai ngờ những phút sau đó lại kỳ lạ, kịch tính tới vậy. 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Udinese đã tận dụng rất tốt cơ hội ít ỏi của mình để ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Người lập công cho đội khách là Giampiero Pinzi với pha dứt điểm dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Muriel khởi điểm từ một pha phản công chớp nhoáng.

Có bàn thắng, Udinese càng có cơ sở để triển khai lối chơi chặt chẽ tối đa nơi phần sân nhà của mình. Trong khi đó, việc bị gỡ hòa như một đòn mạnh giáng vào tinh thần của các cầu thủ Milan, khiến họ chơi rời rạc hơn nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Khi đã đánh bại được hàng thủ đội khách thì tiền đạo Niang của họ lại không thể thắng được cột dọc khung thành.

 

Quả penalty gây tranh cãi ở phút bù giờ


Đúng lúc đang bế tắc, Milan đã được hưởng một quả penalty đầy tranh cãi. Trọng tài cho rằng hậu vệ Udinese đã phạm lỗi với El Shaarawy trong vòng cấm và không ngần thổi phạt nhưng pha quay chậm cho thấy đó là một pha vào trúng bóng của đội khách. Quyết định đã được đưa ra và trên chấm 11 mét, đương nhiên một cầu thủ chưa từng đá hỏng phạt đền như Balotelli không thể bỏ lỡ.

2-1 nghiêng về Milan là kết quả cuối cùng của trận đấu. Balotelli đã trở thành người hùng ngay trong màn ra mắt, 2 bàn thắng mang lại 3 điểm cho Milan và trong bối cảnh Lazio cũng như đội bóng cũ Inter của anh đều đồng loạt bại trận, khoảng cách với tốp 3 chỉ còn lại 3 điểm, không quá khi nói “Super Mario” đã làm sống dậy giấc mơ Champions League cho Rossoneri.

Cầu thủ ghi bàn:

+ AC Milan:
Balotelli (25’, 90+4’)
+ Udinese: Pinzi (pen 55’)

Đội hình ra sân:

AC Milan:
Amelia – Bonera, Zapata, Abate, Constant – Montolivo, Nocerino (Bojan 68’), Flamini (Traore 85’) – Balotelli, El Shaarawy, Niang (Robinho 80’).

Udinese: Padelli – Danilo, Heurtaux, Domizzi – Basta, G. Silva, Pinzi (Merkel 80’), Lazzari, Allan – Di Natale, Muriel (Pereyra 68’).

Xem video trận AC Milan – Udinese



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)