Bong da

Quốc tế

Figo khéo léo xoa dịu “cơn tự ái” của huyền thoại Eusebio

Cập nhật: 13/09/2013 10:36 | 0

Luis Figo vừa có động thái xoa dịu “cơn tự ái” của bậc tiền bối Eusebio khi khẳng định 'hậu bối' Cristiano Ronaldo không thể so sánh được với ông.

 

Figo (phải) rất khéo léo trong cách xoa dịu tình hình

 

Chuyện bắt đầu khi bàn dân thiên hạ, hay nói đúng hơn là báo chí tâng bốc Ronaldo lên tận mây xanh sau khi siêu tiền vệ người Bồ lập một hat-trick trong trận đấu với Bắc Ireland trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Âu. Với thành tích đó, Ronaldo đã chính thức vượt qua Eusebio (43 bàn, so với 41 bàn), để vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất Bồ Đào Nha. Và người ta đã nói nhiều hơn về sự so sánh giữa CR7 và Eusebio.

Huyền thoại 71 tuổi đã tỏ ra tự ái khi dùng những từ như “buồn”, “khập khiễng” và cho rằng bóng đá bây giờ “dễ hơn ngày xưa” để chỉ trích cách người ta thêu dệt câu chuyện khi so sánh Ronaldo và ông.

Tuy nhiên, Figo đã đăng đàn Marca, và có một cách xoa dịu tình hình rất khéo léo: “Đó quả thật là những sự so sánh lố bịch. Tôi nghĩ không một ai đủ tư cách để được so sánh với Eusebio. Với tôi, ông ấy là vua.”

Chủ đề bầu chọn Eusebio, Cristiano Ronaldo, Luis Figo, Diego Maradona… xem ai là xuất sắc nhất thật sự rất mơ hồ. Vì ai cũng có ý kiến riêng của mình.” Figo chia sẻ.

Không hiểu khi nghe được những lời này từ 2 vị tiền bối, Cristiano Ronaldo sẽ có suy nghĩ như thế nào? Liệu anh sẽ “làm nóng thương trường”, im lặng, hay tiếp tục xoa dịu “cơn tự ái” của Eusebio?

 

Đăng Nguyễn (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)