Bong da

Quốc tế

Mexico-Panama: 5 nhân tố đáng dõi theo

Cập nhật: 24/07/2013 23:59 | 0

Họ đều là những ngôi sao sáng trong thành phần của Mexico lẫn Panama và đều đã đóng góp rất nhiều vào con đường tiến tới vòng bán kết của cả hai đội tuyển tính cho tới giờ phút này. Đối với Panama là cặp song sát Blas Perez - Gabriel Torres còn bên phía Mexico chính là tam tấu Marco Fabian - Raul Jimenez - Miguel Layun.

 

1. Marco Fabian
Xuất thân là một tiền đạo tuy nhiên trong giải đấu lần này, Fabian đã được HLV de la Torre xếp chơi như một cầu thủ chạy cánh trái. Trải qua từng trận đấu, cầu thủ của Guadalajara đã dần thích nghi hơn với vai trò mới của mình.

Không chỉ xuất sắc trong việc kiến tạo cơ hội cho các đồng đội, Fabian vẫn giữ được khả năng sát thủ của mình. Từ đầu giải tới giờ, Fabian đã có được cho riêng mình ba pha lập công: một xuất phát từ chấm phạt đền, hai bàn còn lại xuất phát từ những cú chạm bóng tinh tế của cầu thủ này.

 

Hoạt động trong vai trò mới lại càng làm nổi bật vai trò của Fabian


Như đã nói, Mexico mang đến Gold Cup 2013 với một đội hình đa phần là các cầu thủ trẻ thế nên vai trò và trách nhiệm của một cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Fabian sẽ là cực kì cần thiết để giúp El Tri đi tới trận đấu cuối cùng.

2. Blas Perez
Không chỉ biết cách làm thế nào để ghi bàn, Perez còn là một mẫu cầu thủ rất tích cực tung ra những pha dứt điểm để uy hiếp khung thành đối phương. Người chiến binh của tuyển Panama đã có được 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và…9 cú sút trúng đích từ đầu giải tới giờ.

 

Blas Perez - gừng càng già càng cay


Lối chơi tốc độ cùng với những cú sút chân phải cực mạnh đã giúp Perez trở thành cầu thủ đứng thứ 2 trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất cho Canaleros (biệt danh của tuyển Panama) tính cho tới lúc này.

Với người đồng đội ăn ý Gabriel Torres, Perez chính là vũ khí tối thượng sẽ giúp đội bóng xứ kênh đào tiếp tục làm nên bất ngờ tại Gold Cup 2013.

3. Raul Jimenez
Cái tên Raul Jimenez chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất nhì trong đội hình của tuyển Mexico trên đất Mỹ lần này. Điểm mạnh trong lối chơi của Jimenez chính là lối chơi tốc độ cộng với sự tinh quái cũng như khả năng đánh đầu rất “dị”.

 

Raul Jimenez (phải) làm người ta nhớ lại đàn anh Jared Borghetti thuở nào


Với vai trò của một trung phong, cầu thủ 22 tuổi này hiểu rất rõ nhiệm vụ của mình trong đội hình của HLV de la Torre: thu hút các hậu vệ, tạo khoảng trống cũng như hỗ trợ cho các đồng đội nhưng cũng không quên nhiệm vụ chính của mình đó là ghi bàn.

4. Gabriel Torres
Cùng với tiền đạo Chris Wondolowski của đội chủ nhà Mỹ, Torres chính là cầu thủ thứ hai có được 5 bàn thắng tính cho tới lúc này tại giải đấu năm nay. Torres cũng chính là người hùng của Panama khi lập cú đúp mang về chiến thắng vẻ vang trước ông lớn Mexico ở trận đấu mở màn.

 

Gabriel Torres - khẩu trọng pháo của Kênh đào Panama


Cùng với người đá cặp và cũng là đàn anh Blas Perez đã đề cập bên trên, Torres xứng đáng là một trong những cái tên rất đáng để chờ đợi trong trận đấu bán kết sẽ diễn ra ngày ngày thứ Năm tới đây.

5. Miguel Layun
Miguel Layun là một chân chuyền rất chất lượng bên hành lang cánh phải của El Tri. Với hai pha kiến tạo thành bàn tính cho thời điểm này cùng với những đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội, Layun xứng đáng đứng trong danh sách những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Mexico tại Gold Cup lần này.

 

Các đồng đội ăn mừng với Layun (cầu thủ được bế)


Layun biết cách kiểm soát trái bóng và bắt nó đi theo những quỹ đạo mà mình muốn. Cầu thủ 23 tuổi này thừa hiểu rằng, nếu cứ tiếp tục chơi ấn tượng và tạo ra nhiều các cơ hội hơn nữa thì một suất bên cánh phải trong đội hình chính thức của Mexico trong giai đoạn sắp tới sẽ là điều không quá xa vời.

 

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)