Bong da

Cúp Châu Âu

Galatasaray vs Real Madrid: 4 điều Real cần phải "sợ"

Cập nhật: 17/09/2013 09:44 | 0

Real bước vào mùa Champions League năm nay với một quyết tâm to lớn cho “Giấc mơ Decima” – chức vô địch CL lần thứ 10. Tuy nhiên, trong một bảng đấu có sự góp mặt của Galatasaray và Juventus, sự cẩn trọng không bao giờ là thừa. Trước màn chạm trán khai màn với Galatarasay đêm nay, hãy cùng xem Real cần phải dè chừng đội chủ nhà ở những điểm nào.

 

Ali Sami Yen luôn là một nơi "đi dễ, khó về"

 

1. Thành tích nghèo nàn tại Thổ Nhĩ Kỳ
“Địa ngục” Ali Sami Yen và những CĐV Thổ Nhĩ Kỳ “điên cuồng” luôn là nỗi ám ảnh đối với bất kỳ đội bóng nào ghé thăm Galatasaray. Real cũng không phải là ngoại lệ. Ở 2 lần gần nhất đến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ, Los Blancos đã phải hứng chịu 2 thất bại liên tiếp. Thêm nữa, Gala cũng đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn Real khi họ thắng ở 3/5 lần chạm trán gần nhất.

2. Suýt thua ở mùa giải năm ngoái
Sự lì lợm và quật cường của Galatasaray được thể hiện rất rõ ở trận lượt về tứ kết Champions League 2012-13, khi họ đã bị dẫn 3-0 ở trận lượt đi. Ở trận đấu đó, Didier Drogba và Wesley Sneijder đã tỏa sáng rực rỡ, đem về chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Mọi lời nhận xét có thể gói gọn trong phát biểu sau trận của HLV Fatih Terim: “Có thể chúng tôi đã thua, nhưng chúng tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng của cả thế giới”.

 

Iker Casillas sẽ ra sân đêm nay


3. Trận đấu chính thức đầu tiên của Casillas
Carlo Ancelotti đã thực hiện đúng lời hứa khi sẽ để Casillas ra sân ở đấu trường châu lục, trong khi Diego Lopez sẽ “đảm trách” những trận đấu trong nước. Tuy nhiên, với việc đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của Casillas, quyết định này có vẻ gây nhiều tranh cãi. Rõ ràng việc lấy lại cảm giác và phong độ đỉnh cao không thể diễn ra trong một sớm một chiều.

4. Hiểm họa từ Sneijder và Drogba
Tài năng của Sneijder là không phải bàn cãi, nhất là khi anh còn là người rất hiểu Real, khi đã từng có thời gian gắn bó với Los Blancos. Với 57 lần góp mặt tại Champions League, Sneijder sẽ là con bài quan trọng trong việc vận hành lối chơi của Gala.

 

Sneijder và Drogba sẽ dẫn dắt hàng công của Gala


Trong khi đó, “Voi rừng” Drogba luôn là cái tên bất kỳ hàng thủ nào trên thế giới đều phải khiếp sợ mỗi khi nhắc đến. Với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao có thừa cùng kỹ năng của một sát thủ (42 bàn thắng tại CL tính đến thời điểm này), Drogba hứa hẹn sẽ tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời đêm nay.

 

Thái Phiên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)