Bong da

World Cup

6 điều rút ra từ chiến thắng đè bẹp Moldova của tuyển Anh

Cập nhật: 07/09/2013 18:45 | 0

ĐT Anh của HLV Roy Hodgson đã thể hiện được sức mạnh vượt trội trước Moldova bằng chiến thắng đậm đà 4-0. Với 3 điểm có được cộng với việc Montenegro bị Ba Lan cầm chân, ĐT Anh đã vươn lên đầu bảng H cũng như có được sự tự tin lớn trước chuyến hành quân tới Ukraina. Sau đây sẽ là 6 điều rút ra từ “Tam sư” ở trận đấu này.

 

1. Duyên ghi bàn của Lambert
Với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trận gặp Moldova, tiền đạo Rickie Lambert đã duy trì thành tích ghi bàn trong cả 2 trận được khoác áo ĐTQG. Trước đó, anh đã chọc thủng lưới Scotland ấn định tỉ số 3-2 nghiêng về “Tam sư” trong một trận giao hữu giữa tháng 8.

 

Lambert

Lambert liên tục ghi bàn trong màu áo ĐT Anh

 

Nhìn chung Lambert đã thể hiện được bản năng săn bàn đáng gờm bên cạnh duyên ghi bàn cho ĐT Anh. Sắp tới, sẽ là một trận đấu được dự báo rất khó khăn trên sân của Ukraina và người hâm mộ xứ sương mù hi vọng Lambert sẽ tiếp tục nổ súng mang về chiến thắng cho đội nhà.

2. Lampard và Gerrard vẫn là trụ cột
Mặc dù có độ tuổi trung bình lên tới 33 nhưng cả Frank Lampard và Steven Gerrard tiếp tục chứng minh họ vẫn là những tiền vệ trung tâm hàng đầu của nước Anh và vẫn thể hiện được phong độ cao như khi đá cho CLB.

Gerrard chính là người mở tỉ số cho ĐT Anh với một cú đá căng đúng phong cách của mình. Trong khi đó, Lampard là người cung cấp ý tưởng tấn công trong hầu hết những đợt lên bóng của “Tam sư”. Không những vậy, họ còn là một bức tường chắn khá vững chắc ở trung tuyến.

Nếu Hodgson muốn cùng ĐT Anh có được thành công tại World Cup sau đây 1 năm (đương nhiên là trong trường hợp họ vượt qua vòng loại), ông nên điền tên 2 công thần này vào danh sách tới Brazil.

3. Cảm hứng của “Tam sư” được nâng cao
Rõ ràng Moldova không phải đối thủ xứng tầm, thậm chí là rất yếu kém so với ĐT Anh. Tuy nhiên, 2 trận đấu với đối thủ này không hề là vô ích với các cầu thủ tới từ xứ sở sương mù.

Đây là những cơ hội để Anh kiểm nghiệm đội hình và đấu pháp trước những trận đánh lớn hơn. Lần trước là mở màn cho vòng loại còn giờ với trận thắng 4-0 này, họ đã được cung cấp thêm cảm hứng chơi bóng và ghi bàn. Trên hết, đó phải là một tâm lý thoải mái nhất có thể trước chuyến làm khách trên sân Ukraina.

4. Welbeck dần cải thiện được khả năng dứt điểm
Trước một Moldova có hàng thủ lỏng lẻo, Danny Welbeck đã có cho mình một cú đúp để minh chứng cho phong độ tốt của mình ở cả ĐTQG và Man United. Trước đây, nghĩ tới anh người ta thường liên tưởng một mẫu cầu thủ tốc độ, mạnh mẽ nhưng thiếu sự nhạy cảm đặc biệt trong những pha xử lý cuối cùng.

 

Welbeck

Welbeck đang dần cải thiện được khả năng dứt điểm

 

Tuy nhiên, con số 6 bàn trong 7 trận gần nhất chơi cho ĐT Anh nói lên Welbeck đang dần cải thiện được khả năng dứt điểm của mình. Đây là một tín hiệu rất đáng mứng trong bối cảnh “Tam sư” thiếu vắng chân sút chủ lực Wayne Rooney ở trận đấu then chốt sau đây ít ngày.

5. Cuộc đọ sức tại Kiev sẽ có kết quả hòa?
Có thể bạn sẽ không tin nhưng theo quan niệm duy tâm, nhiều khả năng trận đấu vào rạng sáng thứ 4 tới giữa Anh và Ukraina tại Kiev sẽ kết thúc với một kết quả hòa.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên đó là tại vòng loại World Cup lần này, “Tam sư” thường thể hiện những bộ mặt hết sức khác nhau. Họ thắng hoành tráng Moldova 5-0 ở lượt đi, thắng San Marino lần lượt 5-0 và 8-0 sau 2 lượt nhưng ngay sau đó tất cả những trận kế tiếp đều khép lại với tỉ số hòa 1-1 (trước Ukraina, Ba Lan và Montenegro).

Nếu như lịch sử tái diễn, thầy trò Hodgson sẽ chỉ giành được 1 điểm tại thủ đô của Ukraina.

6. Wilshere vẫn cần trưởng thành hơn nữa
Dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng đến thời điểm này Jack Wilshere vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo ĐT Anh. Bỏ qua việc chưa thể có bàn thắng đầu tiên trên đấu trường quốc tế, màn trình diễn khá nhạt nhòa của anh trước đối thủ yếu Moldova thực sự đáng suy ngẫm.

 

Wilshere

Wilshere chơi đầy nhạt nhòa trong trận đấu với Moldova

 

Trong nửa đầu trận đấu này, những con số thống kê cho thấy tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ Arsenal chỉ là 71%. Đó là một hiệu suất tương đối thấp và chưa tương xứng với một cầu thủ được đánh giá là người thừa kế vai trò của các bậc đàn anh Lampard và Gerrard.

Khả năng của Wilshere không ai có thể phủ nhận, nhưng anh cần thêm thời gian để trưởng thành cả về chuyên môn và tâm lý.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)