Bong da

Anh

Top 5 tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh

Cập nhật: 16/09/2013 16:17 | 0

Đã có rất nhiều những lời phàn nàn về việc các cầu thủ trẻ người Anh không được trao cơ hội tại các CLB và rằng điều đó đang trực tiếp làm ảnh hưởng đến tương lai của đội tuyển Anh. Tuy nhiên "phía cuối đường hầm vẫn còn có những tia hy vọng" nhất là khi chúng ta nhìn vào danh sách những tài năng sáng giá sau đây.


1. Jack Wilshere
Nhìn những bước chạy của Wilshere thì dường như cầu thủ trẻ này đã hoàn toàn bình phục sau những chấn thương đã khiến anh phải “ngồi chơi xơi nước” tận 14 tháng trước. Wilshere đã trở lại là chính mình trong đội hình chính của Arsenal và đang trên con đường trở lại với tuyển QG Anh của HLV Roy Hodgson trong hành trình đến với Brazil vào mùa hè năm sau.

 

Wilshere chính là ông chủ tương lai của hàng tiền vệ tuyển Anh


Góp mặt đủ 90 phút trong cả 4 vòng đấu đã qua, các CĐV của Arsenal hy vọng rằng “bóng ma” chấn thương sẽ không bao giờ quay trở lại ám ảnh “viên ngọc quý” của họ bởi hơn lúc nào hết, Arsenal cần có Wilshere trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa.

2. Ross Barkley
Cho tới trước khi mùa giải này bắt đầu thì không có nhiều người biết tới cái tên Barkley ngoại trừ các CĐV của Everton. Thế nhưng khi HLV Roberto Martinez tiếp quản chiếc ghế nóng tại Goodison Park thì Barkley lại đang trở thành một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất nhì của Toffes.

 

Barkley đang có một tương lai rộng mở trước mắt


Sở hữu nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền sắc bén, khả năng tranh chấp bóng mạnh mẽ cùng những cú sút xa quyết đoán, Barkley đang là con bài chiến lược trong lối chơi mà HLV Martinez đang cố gắng xây dựng cho Everton. Nếu cứ tiếp tục chơi như những gì đã thể hiện từ đầu mùa tới giờ thì trong một tương lai không xa, Barkley sẽ là một cái cầu thủ trẻ nữa được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Tam Sư để thay thế cho những bậc đàn anh như Lampard, Gerrard.

3. Wilfred Zaha
Mặc dù là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất giúp Crystal Palace giành quyền thăng hạng tuy nhiên việc chuyển sang chơi bóng tại MU mới thực sự là một bước đi hợp lí đối với Zaha. Ở tại MU, Zaha sẽ có được cơ hội làm việc với những HLV hàng đầu trong một môi trường chuyên nghiệp cũng như chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới.

 

Không thể phủ nhận được tài năng của Zaha


Nhưng điều không may cho Zaha đó là người đã đưa anh về với Old Trafford là Sir Alex đã giải nghệ và người lên thay thế David Moyes lại không thực sự tin tưởng vào tài năng của Zaha. Điều đó đã giải thích vì sao mà từ đầu mùa tới giờ, số phút được thi đấu cho đội 1 của MU vẫn dừng lại tại con số 0. Rất có thể, Zaha sẽ lại bị đem cho đi mượn để “tích lũy kinh nghiệm” nhưng có một sự thật không thể phủ nhận Zaha là một tài năng và là một cầu thủ chạy cánh sáng giá của bóng đá Anh trong tương lai.

4. Alex Oxlade-Chamberlain
Mặc dù chỉ mới chuyển sang Arsenal từ Southampton từ mùa bóng 2011-12 thế nhưng Chamberlain đã ngay lập tức gây ấn tượng khá mạnh với những ai yêu mến và thường xuyên theo dõi Pháo thủ thi đấu. Bỏ qua mùa giải 2012-13 không thực sự thành công bởi những chấn thương rất có thể Chamberlain sẽ trở lại trong mùa giải mới này bởi HLV Wenger sẽ không muốn bỏ phí một cầu thủ chạy cánh rất tài năng trong tay mình.

 

Chamberlain ghi bàn vào lưới Brazil khi Tam Sư làm khách của đội bóng này


Không chỉ dừng lại ở cấp độ CLB, Chamberlain cũng có được những ấn tượng tốt đẹp trong những lần được gọi lên trên tuyển Anh. Đáng chú ý nhất đó có lẽ bàn thắng mà cầu thủ 18 tuổi này ghi được vào lưới Brazil hồi tháng 6 vừa rồi – đó cũng chính là điểm sáng gần như là duy nhất của Tam sư trong trận đấu đó. Tương lai phía trước của Chamberlain vẫn còn rất dài và chắc chắn dưới bàn tay của Arsene Wenger, Chamberlain sẽ sớm trở thành một trụ cột tại tuyển Anh giống như người đàn anh Theo Walcott.

5. Luke Shaw
Mới chỉ 18 tuổi thế nhưng Luke Shaw đã là một cái tên rất được yêu thích và đã sớm khẳng định được giá trị bên hành lang cánh trái của CLB Southampton. Nhanh, mạnh, chính xác là những từ phù hợp nhất để có thể mô tả về phong cách chơi bóng của Shaw.

 

Shaw (phải) sẽ tiếp bước các đàn anh Ashley Cole và Leighton Baines


Có thể không may mắn được như những người đồng nghiệp cùng trang lứa như Alex Oxlade-Chamberlain, Winfred Zaha hay Ross Barkley thế nhưng chẳng sớm thì muộn Shaw cũng sẽ có mặt trong thành phần của Tam Sư, tất nhiên với điều kiện là cầu thủ này phải duy trì được phong độ của mình.

 

 

 

Thảo Hoàng (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)