Bong da

Đức

Schalke 2-2 Leverkusen: Níu chân nhau ở Veltins Arena

Cập nhật: 14/04/2013 12:00 | 0

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 29 Bundesliga đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như người ta mong đợi dù có tới 4 bàn thắng cùng 1 chiếc thẻ đỏ. Phải nhờ tới một chút may mắn thì chủ nhà Schalke mới có thể giữ lại 1 điểm tại Veltins Arena.

Đang sở hữu 2 vị trí liền kề nhau là thứ 3 và thứ 4 trên BXH với khoảng cách điểm số chỉ là con số 2 nên rất khó để nói giữa Schalke và Leverkusen ai là người mạnh hơn. Và thực tế kết quả của trận đấu này đã phản ánh đúng điều đó.

Hiệp thi đấu thứ nhất là màn trình diễn xuất sắc của đội khách Leverkusen, mặc dù xét về thế trận họ không quá nổi bật so với đội chủ nhà. Trong khi Schalke tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chơi tập trung và kín kẽ của đối thủ thì Leverkusen lại rất nguy hiểm với các tình huống lên bóng của mình.

Chính vì thế không quá ngạc nhiên khi đội mở tỉ số chính là Leverkusen. Phút 38, đội trưởng Leverkusen là Simon Rolfes đã có cú đánh đầu chuẩn xác, hạ gục thủ thành Hildebrand của đội chủ nhà. 1-0 cho Leverkusen. Và đó cũng chính là tỉ số của hiệp 1.

 

Rolfes ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số cho Leverkusen

Rolfes ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số cho Leverkusen


Bước sang hiệp 2, Leverkusen vẫn là đội chơi chủ động hơn. Họ tiếp tục có được bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1 ở phút 58 do công của tiền đạo Kießling cũng từ một pha đánh đầu sau đường chuyền của Michal Kadlec.

 

Lần này đến lượt Kießling(phải) lập công

Lần này đến lượt Kießling(phải) lập công


2 bàn thua trên sân nhà chính là một sự sỉ nhục quá lớn dành cho đoàn quân của HLV Jens Keller. Ngay lập tức vị HLV 43 tuổi này đã có sự điều chỉnh. Lần lượt Pukki, Fuchs được tung vào sân nhằm mang lại sức sống mới cho Schalke.

Và đúng 5 phút sau khi được có mặt trên sân, tiền đạo người Phần Lan Pukki đã lập công để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Schalke. Hy vọng lại được thắp sáng cho đội chủ sân Veltins Arena.

 

Pukki (áo xanh) ghi dấu ấn với bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2

Pukki (áo xanh) ghi dấu ấn với bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2


Có được sự hưng phấn, Schalke tiếp tục đẩy cao đội hình để duy trì sức ép lên hàng thủ của Leverkusen và mọi nỗ lực của đội bóng áo xanh đã được đền đáp xứng đáng. Phút 86, trung vệ Toprak của Leverkusen đã phạm lỗi với Pukki trong vòng cấm để rồi cầu thủ người Thổ Nhĩ Kì đã phải nhận thẻ đỏ rời sân đồng thời Leverkusen còn phải chịu một quả đá phạt đền. Không mắc một sai lầm nào, cầu thủ Raffael đã quân bình tỉ số 2-2 cho Schalke. Lúc này đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 87 của trận đấu.

 

Và nỗ lực của Schalke đã được đền đáp bằng pha đá phạt đền thành công của Raffael

Và nỗ lực của Schalke đã được đền đáp bằng pha đá phạt đền thành công của Raffael


Những phút còn lại cả Schalke lẫn Leverkusen đã thấm mệt nên không có nhiều tình huống nào đáng chú ý cho đến khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Cầu thủ ghi bàn:

 + Schalke: Pukki 71’, Raffael 87’

+ Leverkusen: Rofles 38’, Kießling 58’

Đội hình ra sân:

Schakle 04: Hildebrand – Uchida, Höwedes, Matip, Kolasinac – Höger, Moritz (Fuchs 66’), Bastos (Meyer 85’), Raffael, Draxler – Marica (Pukki 66’).

Leverkusen: Leno – Kadlec, Toprak, Wollscheid, Carvajal – Castro (Hosogai 83’), Rolfes, Bender – Schürrle (Schwaab 88’), Kießling, Sam (Hegeler 71’).

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)