Bong da

Italia

Serie A: Vì sao Napoli sẽ tiếp tục là một thế lực tại mùa giải 13-14?

Cập nhật: 03/08/2013 01:40 | 0

Napoli đủ khả năng để cạnh tranh danh hiệu Scudetto cùng các “ông lớn” tại Serie A mùa bóng tới. Rất có thể là như vậy…

 

Mùa trước, Edinson Cavani đã góp công lớn giúp Napoli đoạt ngôi á quân và cá nhân anh đóng góp tới 29 bàn thắng, hơn người xếp thứ 2 là Antonio De Natalie của Udinese 6 bàn và bỏ cách hai cầu thủ xếp thứ 3 và thứ 4 là Pablo Osvaldo của Roma và Stephan El Shaarawy của AC Milan tới 13 bàn.

Nhưng đó đã là quá khứ!

Cầu thủ có biệt danh “El Matador” giờ đã chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain với mức giá kỷ lục 64 triệu Euro. Khoảng trống mà Cavani để lại tại Napoli đã nhanh chóng được chủ tịch Aurelio De Laurentiis thay thế bằng chân sút Gonzalo Higuain của Real Madrid.

 

Higuain

Higuain đứng trước nhiệm vụ lớn lao đó là thay thế Cavani

 

Tại La Liga mùa giải 2012-13, Higuain được đá chính 19 trận nhưng đã có tới 16 bàn thắng. Ngoài cầu thủ người Argentina, Napoli còn bổ xung thêm Dries Mertens của PSV, thủ thành Rafael Santos, bộ đôi của Real gồm Jose Callejon và Raul Albiol hay Pepe Reina cũng tới dưới dạng cho mượn từ Liverpool.

Chưa hết, còn có nhiều tin đồn cho rằng Partenopei đang theo đuổi tiền đạo người Colombia - Jackson Martinez của Porto. Điều đó cho thấy tham vọng của đội bóng miền nam Italia khi họ muốn củng cố chiều sâu trong tất cả các vị trí.

Còn nhớ ở mùa giải trước, dù đoạt ngôi á quân Serie A nhưng thành công đó được cho là phụ thuộc quá nhiều vào Cavani. Từ ngày 2/2 cho tới 10/3 năm nay, tiền đạo người Uruguay đã “tịt ngòi” bao gồm cả Europa League và Serie A. Cũng trong khoảng thời gian đó, Napoli chỉ thắng được 1, hòa 4 và thua 3.

Trước đó, thậm chí Napoli vẫn còn tranh đấu chức vô địch trên cả 2 đấu trường đó nhưng việc thất bại trước Catania, các trận hòa với Lazio, Juventus, Sampdoria và Udinese hay các trận thua Chievo và cả 2 lượt trận đi và về với Viktoria Plzen đã khiến họ vỡ mộng.

Không muốn lịch sử tái diễn, Napoli đã và đang xây dựng lực lượng mạnh mẽ hơn xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ. Năm nay thử thách với đội bóng áo xanh da trời sẽ tăng lên gấp bội khi họ phải chinh chiến tại Champions League cũng như cạnh tranh với một Juve cũng có những bổ xung chất lượng trong cuộc đua Scudetto.

 

Napoli

Napoli được kỳ vọng sẽ còn bùng nổ hơn mùa trước

 

Và theo những nhà chuyên môn, với một hàng tiền vệ khá ổn, nhiệm vụ của Napoli nếu muốn tăng cường tham vọng hơn nữa là phải có thêm một hậu vệ và một tiền đạo đẳng cấp.

Jackson Martinez được nhắm tới như một tiền đạo có thể chia lửa cùng Higuain trên hàng công, chỉ đó điều mức giá để Porto chịu ngồi vào bàn đàm phán lên tới 40 triệu Euro. Đó là số tiền tương đối lớn với một cầu thủ mới chỉ có một mùa giải tỏa sáng tại châu Âu dù bản thân Martinez cũng đã sẵn sàng ra đi.

Bên cạnh đó, đã có nhiều tin đồn rằng Martin Skrtel có thể theo chân đồng đội cũ Pepe Reina đến Napoli. Dù đúng hay sai, bổ xung hàng thủ là một việc khá quan trọng khi các đối thủ chính của Partenopei đều có hàng công khá mạnh. Đó là Balotelli và El Shaarawy của Milan, Llorente và Tevez của Juve hay Gomez của Fiorentina.

Nếu De Laurentiis có thể tiếp tục thành công trên thị trường chuyển nhượng, Napoli mùa tới sẽ vô cùng giàu sức cạnh tranh. Còn nếu không, Napoli hiện tại và cả Serie A mùa tới cũng đã rất đáng để chờ đợi.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)