Bong da

Quốc tế

6 điều rút ra từ chiến thắng hủy diệt của Brazil trước Australia

Cập nhật: 08/09/2013 17:14 | 0

Brazil đã đè bẹp Australia với tỉ số 6-0 tại Brasilia đêm qua để xua tan những ký ức không vui từ thất bại gần đây của họ trước Thụy Sĩ. Jo (2 bàn), Neymar, Ramires, Pato và Luiz Gustavo là những người lập công trong một trận đấu có sự chênh lệch trình độ lớn giữa hai đội. Dưới đây là 6 điều học được từ cuộc đọ sức một chiều này.

 

1. Brazil khai thác triệt để sai lầm đối phương
Các tiền vệ Brazil đã gây sức ép rất tốt lên Australia ngay từ sau khi bóng lăn. Trước sự tranh chấp tốt của các cầu thủ áo vàng xanh, Australia phải vội vã trong những đường chuyền và từ đó xuất hiện nhiều hơn những đường phản công chớp nhoáng và sắc bén của Brazil.

 

Brazil

Các cầu thủ Brazil đã tận dụng triệt để sai lầm của đối phương

 

Cả 3 bàn thắng của Selecao trong hiệp 1 đều xuất phát từ những pha để mất bóng của các cầu thủ Australia. Chỉ cần 2 hoặc 3 đường chuyền, Brazil đã đưa được bóng vào lưới của đối phương.

2. Những gương mặt đóng thế đều chơi tốt
Trong trận giao hữu này Brazil thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt bởi những chấn thương hoặc sa sút phong độ nhưng những người chơi thay họ đều thể hiện được khả năng dù có một thực tế là sức chống trả của đối phương khá hạn chế.

Không có Dani Alves, Fred, Oscar và Hulk nhưng đội hình chính được khỏa lấp bằng Maicon, Jo, Ramires và Bernard. Trong đó, Jo thể hiện bản năng săn bàn với một cú đúp, Bernard tạo nên sự linh hoạt và sáng tạo trong khi Ramires cung cấp nguồn năng lượng cùng khả năng thu hồi bóng tuyệt vời cho Selecao.

3. Australia còn rất nhiều điều phải làm
Trận thua trước Brazil là một kết quả đã được dự báo trước, nhưng cách mà các cầu thủ Australia đã chơi thực sự đáng báo động. Đội bóng có biệt danh Socceroos hoàn toàn nhạt nhòa và thiếu sinh khí nếu so với sự khát khao và máu lửa tới từ đội chủ nhà.

 

Australia

Chất lương đội hình của Australia đang đi xuống trông thấy

 

Dù bằng bất cứ nguyên nhân nào, Australia cũng cần cải thiện hơn nhiều so với màn trình diễn trước Brazil nếu không muốn bị loại sớm tại World Cup vào năm tới.

4. Niềm khao khát được chơi bóng của Neymar
Ngôi sao của Barcelona đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ ở trận đấu vừa qua. Anh đã nỗ lực chơi trọn vẹn 90 phút dù hoàn toàn có thể yêu cầu thay người khi từ số từ 3-0 trở lên. Trong một trận đấu giao hữu, anh nên làm vậy để bảo vệ mình khỏi những chấn thương.

Nhưng cũng giống như đồng đội mới Lionel Messi của mình, Neymar rõ ràng có một niềm đam mê sâu sắc với bóng đá và anh luôn muốn được ra sân và ghi bàn mọi lúc. Trong những đặc thù của bóng đá hiện đại, đây là một động thái đáng ngưỡng mộ.

5. HLV của Australia mắc sai lầm trong bố trí nhân sự
Ở trận đấu này HLV Holger Osieck của Australia đã xếp tới 3 cầu thủ đang thi đấu tại Trung Đông là Ognenovski, Bresciano, Holman cùng 1 cầu thủ đang chơi trong nước là McKay đá chính. Cần biết rằng các CLB họ đang chơi đều đang trong giai đoạn nghỉ giữa mùa bóng dẫn tới việc số cầu thủ trên chưa đạt được thể lực tốt nhất.

Và điều đó lý giải tại sao Australia đã chơi đầy mệt mỏi trước Brazil, họ thiếu tốc độ cũng như cảm giác khi nhận bóng. 4/11 cầu thủ có cách chơi như vậy là một thảm họa giành cho Osieck. Ông cần rút kinh nghiệm để có những quyết sách đúng đắn hơn trong tương lai.

6. Paulinho và Luiz Gustavo tiếp tục gây ấn tượng

 

Gustavo

Niềm vui của Luiz Gustavo sau bàn đầu tiên cho Selecao

 

Bộ đôi tiền vệ trung tâm này đã chơi rất hay tại Confed Cup 2013 góp công lớn giúp Brazil lên ngôi vô địch và ở trận giao hữu này họ tiếp tục cho thấy một sự ăn ý tuyệt vời. Cả hai đã vô hiệu hòa hoàn toàn hàng tiền vệ của Australia và cung cấp nhiều đường phản công cho tuyến trên.

Gustavo thậm chí còn có bàn ấn định tỉ số 6-0 đồng thời là pha lập công đầu tiên của anh cho Selecao. Dù các vị trí khác trong đội hình Brazil có thể hoán đổi, nhưng cả hai đều rất quan trọng để kết dính các tuyến với nhau.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)