Bong da

Quốc tế

ĐT Anh từ trận hòa Ecuador 2-2: Tam sư còn lắm mối lo!

Cập nhật: 05/06/2014 11:19 | 0

HLV Roy Hodgson của ĐT Anh cho biết ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận hòa 2-2 giữa Tam sư và Ecuador mới diễn ra tại Miami (Mỹ). Tuy nhiên, với những người thực tế và khách quan thì trận giao hữu vừa qua đã bộc lộ không ít vấn đề của ĐT Anh.

ĐT Anh từ trận hòa Ecuador 2-2: Tam sư còn lắm mối lo!
ĐT Anh từ trận hòa Ecuador 2-2: Tam sư còn lắm mối lo!
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 4/6
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Anh 2-2 Ecuador: Sư tử không nuốt nổi cục xương bé
* Chấm điểm ĐT Anh trong trận hòa Ecuador
 
Thực ra, không phải là ĐT Anh không có những điểm sáng, chẳng hạn như pha đi bóng ấn tượng của tiền vệ trẻ Ross Barkley trong tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Rickie Lambert (51’). Tiếc là những mặt tích cực như thế là không nhiều, trong khi người ta có thể dễ dàng kể ra hàng loạt mối lo của ĐT Anh trước thềm World Cup.
 
VIDEO Anh 2-2 Ecuador
 
Để James Milner đá hậu vệ phải là sai lầm
James Milner có vị trí sở trường là tiền vệ cánh phải, nhưng anh lại được HLV Roy Hodgson bố trí chơi trong vai trò hậu vệ phải vào đêm qua. Cầu thủ thuộc biên chế Man City này đã gây thất vọng khi mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên, ngoài ra anh còn thường xuyên lép vế khi đối đầu với Jefferson Montero và Walter Ayovi. Với những gì mà Milner đã thể hiện, có thể thấy HLV Hodgson đã thất bại khi để anh đá thay vị trí của Glen Johnson.
 
 
Luke Shaw gây thất vọng
Luke Shaw cũng là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Anh để thua bàn đầu tiên. Cụ thể, anh không theo sát Valencia tạo điều kiện để cầu thủ này bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới. Pha bóng trên khiến Shaw bị mất rất nhiều điểm, thế nên sẽ không ai ngạc nhiên nếu ở World Cup sắp tới anh chỉ đóng vai trò dự bị cho Leighton Baines ở vị trí hậu vệ cánh trái.
 
Alex Oxlade-Chamberlain chấn thương
Oxlade-Chamberlain đã chơi cực hay trước khi phải rời sân ở phút 63 sau pha va chạm khá mạnh với Carlos Gruezo. Theo xác nhận của HLV Hodgson thì Oxlade-Chamberlain gặp vấn đề với đầu gối. Nếu cầu thủ đang khoác áo Arsenal này không thể dự World Cup 2014 thì đây sẽ là tổn thất lớn với ĐT Anh. 
 
 
Cũng ở trận đấu vừa qua, Luke Shaw và Jack Wilshere đều bị chuột rút. Tuy vấn đề của họ không nghiêm trọng, song thực trạng trên cũng cho thấy ĐT Anh chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực trước khi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 
 
Rooney và Lambert chưa thực sự ăn ý
Cả Rooney và Lambert đều “nổ súng” trong trận đấu với Ecuador, nhưng nhìn chung họ không liên lạc tốt với nhau. Ở pha bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của ĐT Anh, Rooney giải được cơn khát bàn thắng trong màu áo Tam sự kéo dài suốt từ tháng 10 năm ngoái tới nay chẳng qua là do anh nhanh chân hơn Lambert một chút. Còn ở bàn thắng thứ 2, không ai thấy bóng dáng của Rooney đâu. Thay vào đó, người ta chỉ nhớ đến pha dốc bóng tuyệt hảo của Ross Barkley trước khi tạo điều kiện để Lambert dứt điểm tung lưới Ecuador.
 
Cặp tiền vệ trung tâm Lampard - Wilshere chơi khá tệ
Lampard và Wilshere đã khởi đầu trận đấu không đến nỗi tồi khi được bố trí đá cặp với nhau ở vị trí trung tâm của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, càng về sau Lampard càng cho thấy tuổi tác đang là gánh nặng với anh. Trong khi đó, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Wilshere nhìn chung là không đạt yêu cầu.
 
 
Raheem Sterling chưa trưởng thành
Sterling mới 19 tuổi và được xem là niềm hy vọng của ĐT Anh. Do còn rất trẻ nên cầu thủ thuộc biên chế Liverpool này chưa kiểm soát được cảm xúc trong những tình huống tranh chấp quyết liệt. Ở một trận giao hữu vô thưởng vô phạt, việc Sterling có pha vào bóng đủ khiến Valencia chấn thương và lỡ World Cup là hành vi khó có thể chấp nhận. Nếu Sterling tiếp tục có những hành động bộc phát như vậy và lại phải nhận thẻ đỏ không đáng có, ĐT Anh có sớm bị loại khỏi World Cup thì đó cũng là chuyện hết sức bình thường.
 
Tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Sterling

 

(báo bóng đá)