Bong da

Quốc tế

Pele: Brazil không nên dựa dẫm quá nhiều vào Neymar

Cập nhật: 13/09/2013 15:41 | 0

Mới đây, cựu ngôi sao của Santos, vua bóng đá Pele, đã có lời khuyên dành cho bậc hậu bối của mình, Neymar, về cách đóng góp cho ĐTQG của cầu thủ này.

 

Neymar (phải) được Vua bóng đá Pele rất cưng chiều

 

Theo đó, Vua bóng đá cho rằng, tuyển Brazil không nên dựa dẫm quá nhiều vào Neymar, hiện thực sự vẫn chỉ đang là một tài năng trẻ, chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao. Điều này có thể dẫn đến tài năng của Neymar bị thui chột.
 
Với những gì thực tế cho thấy, Neymar đang là linh hồn trong lối chơi của tuyển Brazil. Tại Confed Cup vừa qua, cầu thủ của Barcelona đã có 4 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Phong độ của Neymar trên tuyển vẫn không hề bị mai một khi gần đây, anh đèu ghi bàn ở các trận đấu gặp Australia và Bồ Đào Nha.

Theo ý kiến của Pele, dù đang đóng góp rất tích cực vào lối chơi của Selecao, song cần phải nhìn nhận rõ vai trò của cầu thủ này, chứ không nên biến đội bóng Vàng-Xanh thành "đội bóng 1 người” – điều mà Barca đã và đang gặp phải với Messi.

Bên cạnh đó, Pele cũng tỏ ra nghi ngờ khả năng của Jo, một cầu thủ cũng đang có phong độ khá ổn định trên tuyển với 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân. Rõ ràng với một đội tuyển có nhiều ngôi sao tấn công như Brazil, việc để tìm kiếm một vị trí chính thức trên hàng tiền đạo đòi hỏi cầu thủ phải có những kỹ năng xuất chúng.

 

Thái Phiên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)