Bong da

World Cup

Ukraine 0-0 Anh: Hòa tẻ nhạt và thận trọng tại sân Olimpiysky

Cập nhật: 11/09/2013 04:31 | 0

Với tính chất quyết định của trận đấu, cả Ukraine và Anh đều vào trận với một sự thận trọng cao độ. Chính vì vậy mà trong suốt 90 phút thi đấu không nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra và tỉ số 0-0 phản ánh chính xác cục diện của cuộc đọ sức này.

 

Đội chủ nhà Ukraine nhập cuộc đầy khí thế khi họ tổ chức những đợt lên bóng nhanh nhằm đánh phủ đầu ĐT Anh. Liên tục là những pha tạt bóng từ hai biên của Konoplyanka hay Gusev nhưng với thể hình cao lớn của các trung vệ cùng thủ thành Joe Hart, Tam sư đã hóa giải thành công.

Sau đó, với sự thận trọng của cả hai đội, tốc độ trận đấu đã được điều chỉnh theo hướng chậm hơn. Cả hai đều chủ động giữ chắc khu trung tuyến và chờ sai lầm của đối phương. Tuy nhiên, diễn biến trên sân cũng vì thế mà trở nên tẻ nhạt. Hầu như không có tình huống nguy hiểm thực sự nào được tạo ra.

 

Anh

Sự thận trọng của hai đội khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt

 

Với Ukraine, họ đã phòng ngự kín kẽ nhưng mặt trái của nó là khi cần lên bóng nhanh, đội chủ sân Olimpiysky lại không đủ quân số để tổ chức những đợt phản công hiệu quả. Trong khi đó, thiếu vắng cả Rooney và Welbeck vì chấn thương và treo giò còn Lambert lại quá mờ nhạt, ĐT Anh cũng không tạo được nhiều sức ép về cầu môn bên kia.

Sang hiệp 2, thế trận có phần thay đổi khi Ukraine đẩy cao đội hình hơn hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khác với đối thủ, HLV Roy Hodgson không hề tỏ ra nóng lòng như vậy khi ĐT Anh vẫn đặt sự an toàn nơi phần sân nhà lên hàng đầu.

Phải tới phút 72, cơ hội đáng chú ý nhất trận mới xuất hiện và nó thuộc về Ukraine. Từ quả đá phạt trực tiếp của Konoplyanka, bóng khẽ chạm hàng rào đi sạt cột làm thót tim người hâm mộ tuyển Anh. Sau đó ít phút, tới lượt Fedetskiy cũng của đội chủ nhà đánh đầu trong tư thế trống trải nhưng lại đi trúng vị trí Joe Hart.

 

Lampard

Những tình huống nguy hiểm cũng không xuất hiện nhiều

 

Đó là những gì đáng nhớ nhất về trận đấu này. Với kết quả 0-0 này, Anh vẫn dẫn đầu bảng H với 16 điểm trong khi Ukraine vươn lên thứ 2 cùng được 15 điểm như Montenegro nhưng hơn chỉ số phụ, Ba Lan xếp ngay sau với 13 điểm. Các cuộc đọ sức giữa Anh – Montenegro, Ukraine – Ba Lan vào ngày 11/10 tới sẽ khiến cục diện trở nên rõ ràng hơn.

Đội hình ra sân:

Ukraine:
Pyatov – Shevchuk, Kucher, Khacheridi, Fedetskiy – Gusev (Bezus 68’), Edmar, Stepanenko, Konoplyanka, Yarmolenko (Khomchenovskiy 90+3’) – Zozulya (Seleznyov 90’).

Anh: Hart – Cole, Jagielka, Cahill, Walker – Gerrard, Lampard, Milner, Wilshere (Young 68’), Walcott (Cleverley 87’) – Lambert.

Xem video trận Ukraine 0-0 Anh


 

Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)