Bong da

Anh

Chelsea 2-0 Hull City: The Blues quật ngã Hổ, thách thức Quỷ

Cập nhật: 19/08/2013 00:20 | 0

Với chiến thắng đơn giản trước đối thủ yếu như Hull City, The Blues đã có trận đấu mở màn mùa giải suôn sẻ. Bên cạnh đó, thắng lợi này đã giúp thầy trò Mourinho có một pha chạy đà hoàn hảo trước chuyến hành quân được dự báo là khó khăn tới Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford ở vòng đấu tiếp theo.

 

Với lợi thế sân nhà cùng với một đội hình chất lượng, các cầu thủ Chelsea không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc kiểm soát hoàn toàn trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Một lối chơi pressing trên khắp mặt sân đã được các học trò của Jose Mourinho thi triển. Sự cơ động của bộ ba tiền tấn công Hazard – Osca – De Bruyne cũng như sự hoạt động tương đối năng nổ của Fernando Torres liên tục khiến khung thành của Hull City bị đặt trong tình trạng báo động.

 

Các cầu thủ Chelsea liên tục uy hiếp khung thành của Hull City


Ngay phút thứ 6, Torres đã mang về cho Chelsea cơ hội mở tỉ số sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha bị thủ môn của Hull City phạm lỗi trong vòng cấm nhưng thật đáng tiếc khi lão tướng Lampard lại không thực hiện thành công.

Tuy nhiên các CĐV của The Blues không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 7 phút sau tình huống bỏ lỡ của Lampard, Chelsea cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số. Một pha phối hợp đơn giản xuất phát từ pha đi bóng bên cánh trái của Hazard, bóng đến chân của De Bruyne và tiền vệ người Bỉ đã có pha chọc khe thông minh để Oscar thoát xuống dứt điểm thành công. 1-0 cho đoàn quân của “Người đặc biệt”.

 

Thành quả từ những pha hãm thành liên tục là bàn mở tỉ số của Oscar ở phút 13


Không lâu sau pha dứt điểm bị thủ môn Hull City cản phá trên đầu ngón tay, lão tướng Lampard đã nâng tỉ số trận đấu với một pha sút phạt như búa bổ từ cự li khoảng 35m. Đáng chú ý, người đã mang về pha đá phạt để Lampard lập công tiếp tục là Torres. Bàn thắng này được thực hiện ở phút 25 của hiệp 1.

 

Lão tướng Lampard cũng điền tên mình lên bảng tỉ số với pha đá phạt chính xác


Những phút tiếp theo, Chelsea đã chủ động chơi chậm lại tuy nhiên họ vẫn có được những tình huống dứt điểm nguy hiểm chẳng hạn như pha đánh đầu bị cản phá ngay trên vạch vôi của Ivanovic ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Tuy nhiên tỉ số 2-0 cũng là tạm đủ để Chelsea bước vào giờ nghỉ giải lao với tâm lý hoàn toàn thoải mái.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục duy trì một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà để nhường đất cho Hull City “diễn” để chờ đợi đối phương sơ hở và tung ra đòn phản công. Thế nhưng đội khách cũng chẳng đủ lực để có thể dồn lên. Điều đó đã dẫn đến một thế trận giằng co và không còn duy trì được sự hấp dẫn như trong 45 phút đầu tiên.

 

Một thế trận giằng co đã được hai đội thể hiện trong hiệp đấu thứ 2


Ngay cả thời điểm HLV Mourinho tung Lukaku và Schrrule vào sân thì tình hình cũng chẳng có gì thay đổi. Chelsea cũng không quá mặn mà trong việc áp sát khung thành đối phương như trong hiệp 1 trong khi Hull City thì lại quá yếu. Chính vì thế tỉ số 2-0 được giữ cho tới khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

 

Cầu thủ ghi bàn:

 

+ Chelsea: Oscar 13’, Lampard 25’.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech – Cole, Terry, Cahill, Ivanovic – Ramires, Lampard, Oscar (van Ginkel 84’), Hazard, De Bruyne (Schürrle 67’) – Torres (Lukaku 75’).

Hull City: McGregor – Figueroa, Davies, Chester, El Mohamady – Koren, Meyler (Huddlestone 59’), Brady, Sagbo, Aluko (Boyd 79’) – Graham (Livermore 59’).

 

Xem video trận Chelsea 2-0 Hull City

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)