Bong da

Anh

Chelsea 2-0 Newcastle: Oscar và Costa ghi bàn

Cập nhật: 11/01/2015 00:38 | 0

Chelsea đã trả nợ thành công trước đối thủ nhiều duyên nợ Newcastle. Dù gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu trận đấu, nhưng bản lĩnh của The Blues đã được thể hiện đúng lúc để vươn lên giành chiến thắng 2-0. Kết quả này còn thêm phần ngọt ngào khi đưa Chelsea vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City.

Chelsea 2-0 Newcastle: 2 điểm rồi nhé, Man City!
Chelsea 2-0 Newcastle: 2 điểm rồi nhé, Man City!
 
BÀN THẮNG
Chelsea: Oscar (43’), Diego Costa (59’)

THÓT TIM TRƯỚC CHÍCH CHÒE
Những năm gần đây, Newcastle từng nhiều lần gây khó khăn cho Chelsea trên đấu trường Premier League. Trong cuộc so tài đêm qua, đội khách tới từ vùng Đông Bắc nước Anh có lúc tưởng như sẽ làm nên một cơn địa chấn như lượt đi. Nửa đầu trận đấu là khoảng thời gian mà CĐV Chelsea phải sống trong sợ hãi. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng các học trò của HLV Jose Mourinho đã tê cóng trước sức ép từ đội khách. 
 
 
 
Nếu muốn biết Newcastle “hành hạ” Chelsea như thế nào trong hiệp 1, hãy nhìn vào chỉ số dứt điểm của hai đội khi bước vào giờ nghỉ. Đội khách đã có tới 9 pha uy hiếp cầu môn thủ thành Petr Cech, gấp 3 lần Chelsea. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút như búa bổ của Moussa Sissoko đưa bóng chạm điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.
 
Newcastle đã sử dụng đúng miếng đánh mà Tottenham dùng để hạ Chelsea vòng đấu trước: đá rát ở khu vực trung tuyến, đồng thời đẩy cao tốc độ mỗi khi giành lại bóng. Trong nửa đầu trận đấu, khán giả không ít lần được chứng kiến những cầu thủ Newcastle như Remy Cabella, Yoan Gouffran cầm bóng lao thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm. Nhưng đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh không có được chân sút nào như Harry Kane của Tottenham để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
 
BẢN LĨNH ÔNG LỚN
Bị Newcastle phủ đầu dồn dập, nhưng Chelsea vẫn bước vào giờ nghỉ với tư cách đội dẫn trước. Bàn mở tỷ số của họ thể hiện sự tinh quái, dày dạn của một CLB lớn. Cú đá phạt góc chớp nhoáng của các cầu thủ Chelsea đã khiến Newcastle không kịp trở tay. Thời điểm Oscar nhận bóng rồi tung cú sút tung lưới thủ môn Tim Krul, anh không gặp phải bất cứ sự ngăn cản nào.

 
 
Bàn thắng này đã trở thành bước ngoặt của trận đấu. Newcastle từ chỗ hưng phấn bỗng bị dội gáo nước lạnh. Trong khi Chelsea lấy lại sự tự tin. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến một The Blues hoàn toàn khác, nhanh nhẹn, mềm mại và ăn khớp. Những pha phối hợp theo từng nhóm giữa 3-4 cầu thủ chủ nhà đã làm Newcastle đối phó hết sức vất vả. Oscar đã trở thành ngôi sao sáng nhất trên sân Stamford Bridge tối qua. Không lâu sau bàn mở tỷ số, tiền vệ người Brazil có cú đánh gót nhạy cảm loại cả hàng thủ Newcastle, tạo điều kiện cho Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.
 
Thắng lợi này không chỉ giúp Chelsea báo thù cho thất bại 1-2 trước Newcastle ở lượt đi, mà còn giúp họ vươn lên độc chiếm ngôi đầu Premier League. Giờ đây, Chelsea đã vươn lên trước 2 điểm so với đối thủ cạnh tranh Man City. Bên cạnh niềm vui đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho còn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Đêm qua, có lúc tưởng như Chelsea sẽ bị vùi dập. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, họ đã thể hiện được bản lĩnh, cùng sự tỉnh táo. Đấy là tố chất tối quan trọng của một ứng viên chinh phục giải đấu đường dài như Premier League.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Cech; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta (Filipe Luis, 37’); Fabregas, Matic; Willian, Oscar (Ramires, 79’), Hazard; Costa (Remy, 84’).
Newcastle: Krul; Janmaat, Coloccini, Williamson, Dummett; Colback, Anita; Cabella, Sissoko (Riviere, 84’), Gouffran (Ameobi, 63’); Ayoze Perez.


(báo bóng đá)