Bong da

Anh

Chelsea 2-0 Swansea: The Blues chặt cánh thiên nga

Cập nhật: 29/04/2013 12:24 | 0

Với việc Tottenham bị Wigan cầm hòa còn Arsenal sẽ phải chạm trán tân vương MU nên Chelsea đang có cơ hội rất lớn để đánh chiếm vị trí thứ 3 hoặc ít nhất là cắt đuôi Tottenham nếu giành chiến thắng trước Swansea. Và rốt cuộc thì Chelsea cũng đã đạt được mục tiêu sau chiến thắng hết sức thuyết phục trước hiện tượng hết phép Swansea.

 

Quyết tâm giữ vững vị trí trong top 4 để đảm bảo một suất tham dự đấu trường CL mùa tới nên ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, Chelsea đã chủ động kiểm soát khu vực giữa sân đồng thời điều khiển thế trận theo ý muốn của mình.

Với một hàng tấn công giàu chất kĩ thuật của bộ ba Mata-Oscar-Hazard cùng sức mạnh nơi giữa sân của Ramirez và Luiz, không quá khó để Chelsea có thể ép đội hình Swansea phải lùi sâu về phần sân nhà chơi phòng ngự. Tuy nhiên, đội chủ nhà Chelsea cũng không thực sự tạo ra được một sức công phá đủ lớn để xuyên phá hàng phòng ngự chơi cơ bắp của Swansea.

 

Dù kiểm soát thế trận nhưng Chelsea lại chưa khoan thủng được bức tường Swansea

Dù kiểm soát thế trận nhưng Chelsea lại chưa khoan thủng được bức tường Swansea


Mọi thứ chỉ bắt đầu thay đổi sau khi có sự xuất hiện của lão tướng Lampard vào thay Ramirez bị chấn thương. Ngay sau khi vào sân được khoảng 5 phút, Lampard đã khiến cả SVĐ Stamford Bridge trầm trồ tiếc nuối với pha dứt điểm bị thủ thành Vorm của Swansea từ chối. Và cũng từ tình huống đá phạt góc ngay sau đó, trung vệ Cahill đã có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Nhưng cũng chỉ sau những cơ hội bị bỏ lỡ nói trên có đúng 3 phút, từ một pha phối hợp đơn giản nhưng nhịp nhàng ở giữa sân mà người khởi xướng là Terry, người kiến tạo là Lampard và cầu thủ dứt điểm là Oscar, Chelsea đã khai thông thế bế tắc. Bàn thắng này hoàn toàn xứng đáng cho thế trận mà đội chủ nhà đã tạo ra từ đầu trận đấu.

 

Oscar mở tỉ số với một pha dứt điểm chéo góc quyết đoán

Oscar mở tỉ số với một pha dứt điểm chéo góc quyết đoán


Có được bàn thắng, các cầu thủ Chelsea tiếp tục thể hiện sự lấn lướt của mình trước Swansea. Tới phút 45+1, sau một pha đi bóng lắt léo của Mata, cầu thủ Britton bên phía Swansea đã phạm lối với số 10 của Chelsea, trọng tài chính Clattenburg đã không ngần ngại cho Chelsea được hưởng một quả penalty. Lão tướng Lampard không phạm bất cứ sai lầm nào để mang về bàn thắng thứ 2 cho The Blues, đây cũng là pha lập công thứ 15 mùa này của Lampard và là bàn thắng thứ 201 trong sự nghiệp của tiền vệ ngôi sao này.

 

Lão tướng Lampard nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha đá phạt đền thành công

Lão tướng Lampard nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha đá phạt đền thành công


Những phút đầu hiệp 2, Swansea bất ngờ nhập cuộc với một tốc độ nhanh, khác hẳn trong hiệp 1 nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút bị Petr Cech cản phá của cầu thủ chạy cánh Swansea là Angel Rangel. Kể từ đó, Chelsea lại tiếp tục lại là đội kiểm soát thế trận.

Hàng loạt các cơ hội ngon ăn đã được đội chủ nhà tạo ra nhưng đáng tiếc là lần lượt Demba Ba, Mata, Lampard đều không thể tận dụng được để nâng tỉ số. Trong đó đáng tiếc nhất là Demba Ba. Cầu thủ người Senegal đã có ít nhất là 2 cơ hội đối mặt với khung thành của Swansea nhưng đều không thành công.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc. Với thắng lợi này Chelsea tạm thời tái chiếm vị trí thứ 3 với 65 điểm sau 34 trận đấu.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chelsea: Oscar 43’, Lampard (pen) 45’+1.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech – Cole, Terry, Cahill, Azpilicueta – Luiz, Ramires (Lampard 24’), Oscar, Mata, Hazard – Ba.

Swansea: Vorm – Davies (Taylor 81’), Williams, Chico, Rangel – Ki, Britton (Shechter 70’), Hernández, Guzmán, Routledge (Dyer 66’) – Michu.

 

Xem video trận Chelsea 2-0 Swansea

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)