Bong da

Anh

Chelsea: Drogba thay Diego Costa lĩnh ấn tiên phong!

Cập nhật: 31/01/2015 07:56 | 0

Tối qua, quyết định cuối cùng đã được LĐBĐ Anh (FA) đưa ra. Theo đó, tiền đạo Diego Costa của Chelsea vẫn bị treo giò 3 trận vì sai phạm ở trận gặp Liverpool tại bán kết Cúp Liên đoàn, sau khi The Blues thất bại trong việc kháng án cho chân sút số một của mình.

Chelsea: Drogba thay Diego Costa lĩnh ấn tiên phong!
Chelsea: Drogba thay Diego Costa lĩnh ấn tiên phong!
Phát ngôn viên của FA thông báo: “Ở tình huống Costa phạm lỗi (giẫm vào chân Emre Can), trọng tài không quan sát thấy nhưng nó đã được ghi hình lại. Costa sẽ bị treo giò 3 trận và án phạt có hiệu lực ngay lập tức”. 
Hiện tại, Chelsea vẫn chưa có phản ứng nào trước án phạt mà FA dành cho Diego Costa. Như vậy, The Blues sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong 3 trận đấu tới gặp Man City (ngày 1/2), Aston Villa (7/2) và Everton (12/2). Đây rõ ràng là tổn thất quá nặng nề của Chelsea, nhất là khi lịch thi đấu trong giai đoạn này của họ là không hề dễ thở chút nào. 
 
Trong đó, đáng lo ngại nhất là cuộc đối đầu với Man City đêm nay. Costa đã ghi 17 bàn cho Chelsea ở Premier League 2014/15. Anh đang dẫn đầu cuộc đua “vua phá lưới”. Câu hỏi dành cho Chelsea là ai đủ khả năng thay thế Costa trong trận “chung kết” sớm với Man City? Báo chí Anh cho hay nhiều khả năng Drogba sẽ là cái tên được Jose Mourinho cho đá chính.
 
Drogba là lựa chọn số 1 khi Costa bị treo giò
 
Voi rừng từng gây ấn tượng mạnh trong thời gian đầu trở lại Premier League. Bởi đó là quãng thời gian anh sút tung lưới M.U ngày 26/10/2014. Thậm chí, Drogba còn “nổ súng” liên tiếp ở 2 trận gặp Tottenham và Newcastle ở vòng 14 và 15. Tới thời điểm này, Drogba đã ghi tổng cộng 6 bàn kể từ khi trở lại Chelsea.  
 
Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, phong độ, thể lực của chân sút 36 tuổi đã sa sút thấy rõ trong gần 2 tháng qua. Bằng chứng là anh đã tịt ngòi kể từ ngày 7/12/2014 tới nay. Suốt cả chặng marathon mùa Đông, Drogba chỉ đá đúng… 44 phút cho Chelsea ở Premier League. Cụ thể hơn, từ đầu năm 2015 thì Drogba chưa một lần ra sân ở giải đấu số một xứ sương mù. Việc Drogba không có phong độ cao và thiếu thực tiễn thi đấu là điều dễ nhận thấy. Trong hoàn cảnh đó, rất khó có khả năng Drogba sẽ thay thế được vai trò của Diego Costa. 
 
 Voi rừng không có duyên với Man City
Drogba cũng không có duyên trong những lần đối đầu với Man City. Bằng chứng là trong sự nghiệp, anh đã 14 lần đụng độ Man xanh nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Cụ thể hơn, kể từ tháng 10/2007 tới nay, Drogba chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Man City. 


(báo bóng đá)