Bong da

Anh

Liverpool 0-1 Southampton: Khi Brendan Rodgers thiếu kiên định

Cập nhật: 22/09/2013 01:30 | 0

Sau khi đánh mất điểm số rất đáng tiếc khi để cho Swansea cầm hòa tại vòng 4, Liverpool được trở về sân nhà Anfield để tiếp đón đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Southampton. Thế nhưng trái ngược với rất nhiều kì vọng, Liverpool đã gục ngã trước lối chơi khoa học mà thầy trò Mauricio Pochettino đã trình diễn.

 

Trong khi Southampton hành quân tới Anfield với đầy đủ đội hình mạnh nhất thì chủ nhà Liverpool lại không thể tung ra cầu thủ có sức ảnh hưởng khá lớn tới lối chơi tấn công của họ là Philippe Coutinho (chấn thương) bên cạnh Luis Suarez vẫn phải chịu án treo giò.

Chính vì sự vắng mặt của cầu thủ người Brazil nên hàng công của Liverpool đã thiếu đi sự uyển chuyển trong những tình huống lên bóng. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Coutinho còn buộc HLV Brendan Rodgers phải thay đổi lối chơi của The Kop. Thay vì lối chơi ban bật nhỏ trong quãng ngắn đã giúp Liverpool thắng cả 3 vòng đấu đầu tiên, Liverpool đã buộc phải quay trở lại với lối chơi với những đường bóng tầm trung bình cùng những pha mở biên quen thuộc dưới sự điều tiết của lão tướng đội trưởng Steven Gerrard.

 

Gerrard đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao bởi gánh nặng tuổi tác


Thế nhưng suốt cả hiệp 1, trước lối chơi phòng ngự khoa học của đội khách Southampton cũng như sự chậm chạp vì tuổi tác của Gerrard đã khiến Liverpool hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Atur Boruc. Trong khi hàng công của đội chủ nhà đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng tỉ số thì đã có không dưới hai lần, hàng thủ của họ tỏ ra hớ hênh với những pha phối hợp rất bất cẩn trước khung thành của thủ môn Mignolet, nhưng rất may là các tiền đạo của Southampton là Ricky Lambert và Pablo Osvaldo đề không thể tận dụng thành công.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 đó có lẽ là pha bóng mà Daniel Sturridge bị trung vệ Jose Fonte của Southampton phạm lỗi trong vòng cấm nhưng lại bị trọng tài chính từ chối. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao mà chưa bên nào có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, khi mà Liverpool còn đang mải điều chỉnh với sự có mặt của Raheem Sterling thì bất ngờ họ phải nhận gáo nước lạnh. Phút 53, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Dejan Lovren đã thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Liverpool rồi đánh đầu hạ gục Simon Mignolet, mở điểm cho Southampton.

 

Lovren ăn mừng sau khi đưa Southampton vươn lên dẫn trước


Thậm chí trong một tình huống tấn công ở phút 77 của đội khách, suýt chút nữa Liverpool còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2 sau khi Mignolet đã phải một lần nữa cứu thua trước pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ Liverpool rồi dứt điểm của Luke Shaw.

Mặc dù đã chơi rất cố gắng và cũng đã tạo ra được những pha lên bóng đe dọa được khung thành của đối phương tuy nhiên các học trò của HLV Brendan Rodgers đã không thể mang về bàn thắng san bằng tỉ số và đành chấp nhận thất bại đầu tiên của mùa giải. Thua trận này rất nhiều khả năng Liverpool sẽ không thể giữ được ngôi đầu bảng của mình khi Manchester United và Arsenal sẽ ra sân vào ngày chủ nhật.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Southampton: Lovren 53’.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet – Sakho, Sktel (Alberto 72’), Agger (Enrique 57’), Toure – Gerrard, Lucas, Moses, Aspas (Sterling 46’), Henderson – Sturridge.

Southampton: Boruc – Shaw, Fonte, Lovren, Clyne – Wanyama, Schneiderlin, Rodriguez (Cork 89'), Lallana (Ward-Prowse ,75') Osvaldo – Lambert (Davis 66').

 

 

 

Xem videoclip trận Liverpool 0-1 Southampton

 

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)