Bong da

Anh

Liverpool 1-0 Stoke: Trận đấu tỏa sáng của những người gác đền

Cập nhật: 17/08/2013 21:07 | 0

Một trận đấu mở màn Premier League rất sôi nổi và không kém phần kịch tính. Liverpool đã giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Stoke nhưng thiếu chút nữa đã bị chia điểm nếu thủ môn Mignolet không xuất sắc cản phá quả phạt đền của Walters ở phút 89.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool với lợi thế sân nhà đã chủ động dâng cao đội hình dồn ép Stoke City. Có thể thấy trong năm thứ 2 dưới triều đại Brendan Rodgers, lối chơi của đội bóng vùng Merseyside đã trở nên rõ nét hơn. Vẫn với những pha ban bật ít chạm, linh hoạt song đã được thực hiện một cách nhuần nhuyễn hơn.

Điều đó đã giúp The Kop làm chủ thế trận và kiểm soát bóng gần 65%. Không chỉ tạo ra sự vượt trội như vậy, nhiều cơ hội cũng đã tới với Liverpool. Có thể kể ra cú đánh đầu dội xà ngang của Kolo Toure, hay những pha hỏng ăn đều trong thế đối mặt với thủ môn đối phương của Coutinho và Henderson.

Thậm chí, Sturridge đã một lần đưa được bóng vào lưới Stoke nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Khi nhiều người còn đang nhắc tới sự thiếu vắng Luis Suarez thì chính Sturridge là người khai thông thế bế tắc của trận đấu khi tung cú đá chìm hiểm hóc hạ gục thủ môn Begovic ở phút 37.

 

Sturridge

Cú ra chân mở tỉ số của Sturridge ở phút 37

 

Trong thời gian còn lại, mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng khó khăn hơn cho Liverpool. Trước lối chơi không ngại va chạm của Stoke, các cầu thủ áo đỏ đã không còn giữ được sự chuẩn xác trong những pha phối hợp và đương nhiên là cả những xử lý cuối cùng.

Nhưng cũng cần phải kể tới sự xuất sắc của người gác đền Begovic bên phía Stoke. Trong hiệp thi đấu thứ 2, có ít nhất 3 lần cầu thủ người Bosnia – Herzegovina này từ chối những thời cơ rõ ràng của hàng công Liverpool. Có thể nhận ra Begovic chính là nhân tố nổi bật nhất trong trận đấu này.

Tấn công nhiều không ghi được bàn kết liễu đối thủ, Liverpool đứng trước nguy cơ bị chia điểm khi Agger để bóng chạm tay trong vòng cấm và một quả phạt đền cho Stoke ở phút 89. Tuy nhiên, không chịu thua kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, tân binh Mignolet đã bắt bài Walters bên phía Stoke giữ nguyên 3 điểm cho đội chủ nhà.

 

Mignolet

Tình huống cản phá thành công quả phạt đền cuối trận của Mignolet

 

Một trận đấu mở màn Premier League cực kỳ sôi nổi và không kém phần kịch tính. Việc chỉ có một bàn thắng được ghi đơn giản là bởi các thủ thành của hai bên đã có màn trình diễn chói sáng.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Liverpool:
Sturridge 37’

Đội hình ra sân:

Liverpool:
Mignolet – Johnson, Toure, Agger, Enrique – Gerrard, Henderson, Lucas – Coutinho, Aspas (Sterling 72’), Sturridge.

Stoke: Begovic – Pieters, Huth, Shawcross, Cameron – Whelan (Adam 63’), Wilson, N'Zonzi, Walters, Etherington (Pennant 63’) – Crouch (Jones 81’).

Xem video trận Liverpool 1-0 Stoke


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)