Bong da

Anh

Liverpool 4-3 Swansea: The Kop thắng kịch tính

Cập nhật: 24/02/2014 00:14 | 0

Liverpool và Swansea đã cùng làm nên một trong những cuộc rượt đuổi gay cấn và đẹp mắt nhất Premier League 2013/14.

Liverpool 4-3 Swansea: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục
Liverpool 4-3 Swansea: Cuộc rượt đuổi ngoạn mục

* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Bàn thắng
Liverpool:
Sturridge (3', 36'), Henderson (20', 74')
Swansea: Shelvey (23'), Bony (27', 48' pen)


VIDEO Liverpool 4-3 Swansea

Ngay từ phút thứ 3, tỷ số đã được mở cho Liverpool khi Sturridge dứt điểm thành công sau đường chuyền của Sterling. Swansea bị buộc phải lao lên tấn công và một thế trận vô cùng cởi mở được hình thành.

Phút 20, đội chủ nhà tưởng như đã kết liễu được đối phương: từ cánh phải, Sturridge đi bóng vào giữa rồi đẩy cho Henderson. Tiền vệ người Anh chỉnh bóng, tung một cú sút đầy tinh tế từ ngoài vòng cấm, găm thẳng vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng đó chỉ là khởi đầu của sự kịch tính. Đúng 3 phút sau, từ một đường chuyền của Dyer, Jonjo Shelvey, một “cố nhân” của sân Anfield sút bóng sống cực mạnh và đẹp mắt, bóng đập xà ngang bay vào lưới Liverpool, rút ngắn tỷ số 1-2. Shelvey đã tỏ ra rất lịch thiệp khi không ăn mừng bàn thắng này. Thêm 3 phút nữa, khán đài Anfield chết lặng: một cú đánh đầu của Bony đập vào người Skrtel bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Mingolet. Tỷ số được quân bình 2-2 cho đội khách.


Tình huống ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Liverpool của Henderson

Đúng vào lúc mà tinh thần của Swansea lên cao nhất và Liverpool có dấu hiệu nao núng, thì Suarez thể hiện khả năng tạo đột biến: dẫn bóng vào sát mép vòng cấm, anh có cú câu bóng nhẹ nhàng và nhạy cảm đến đúng vị trí của Sturridge đang băng vào. Tỷ số là 3-2 sau cú đánh đầu của tiền đạo người Anh. Nhưng rồi khi hiệp 2 bắt đầu chỉ mới được 2 phút, lại một lần nữa Swansea gỡ hòa từ chấm phạt đền. Skrtel lại “góp công” khi phạm lỗi với Bony trong vòng cấm và tạo ra một quả penalty.

Rất may là cuối cùng màn rượt đuổi tại Anfield cũng mang một kết thúc có hậu cho Liverpool. Phút 73, từ cú sút của Suarez, bóng đập chân hậu vệ Swansea bật ra và Henderson có cơ hội lập cú đúp của riêng anh, ấn định chiến thắng 4-3. Với kết quả này, Liverpool giữ vững vị trí thứ 4 và duy trì khoảng cách 1 điểm với đội xếp trên, Man City.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Newcastle đã vượt qua Aston Villa với bàn thắng duy nhất của Loic Remy, được ghi ở phút cuối cùng của trận đấu.

 

(báo bóng đá)