Bong da

Anh

Liverpool 5-0 Swansea: The Kop bẻ cánh Thiên nga

Cập nhật: 18/02/2013 12:00 | 0

Liverpool đã trình diễn một bộ mặt trái ngược hoàn toàn với hình ảnh bạc nhược trước West Brom và Zenit. Gerrard và các đồng đội đã mang đến cho những CĐV có mặt tại SVĐ Anfield nói riêng cũng như những người hâm mộ Liverpool theo dõi trận đấu này nói chung một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.

 

Tiếp đón đội bóng cũ, HLV Rodgers đã tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm này của Liverpool, trong đó đáng chú ý là sự có mặt của bản hợp đồng mùa đông Coutinho bên phía cánh trái. Trong khi đó đội khách Swansea lại ra sân với một đội hình thiếu vắng rất nhiều những trụ cột như Michu, bộ đôi trung vệ William-Chico hay cầu thủ nhỏ con Nathan Dyer.

Với lợi thế sân nhà, CĐV nhà và chỉ phải đá với đội hình 2 của Swansea nên không khó để các học trò của Brendan Rodgers kiểm soát thế trận. Hàng loạt các cơ hội đã được tạo ra trong hiệp thi đấu thứ nhất nhưng cũng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi sau pha đá phạt đền thành công của đội trưởng Gerrard. Hiệp 1 tạm nghỉ với lợi thế dẫn trước của Liverpool.

 

Đội trưởng Gerrard mở màn bữa tiệc với pha đá phạt đền thành công

Đội trưởng Gerrard mở màn bữa tiệc với pha đá phạt đền thành công


Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về đội chủ nhà nhưng họ lại đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều lần so với hiệp thi đấu thứ nhất. Chỉ trong vòng có 25 phút (từ 46’ đến 71’) lần lượt Coutinho, Jose Enrique, Suarez và Sturridge đã ghi liền bốn bàn thắng để ấn định chiến thắng hoành tráng năm sao trên sân nhà trước Swansea.

Chiến thắng này đã xóa tan đi những nỗi buồn khi mà Liverpool đã để thua tại nước Nga trong khuôn khổ Europa League hồi giữa tuần, đồng thời giúp Lữ đoàn đỏ leo lên vị trí thứ 7, vượt qua chính Swansea trên BXH giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Liverpool: Gerrard pen.34’, Coutinho 46’, Enrique 50’, Suarez 56’, Sturridge 71’

Đội hình ra sân:

Liverpool: Reina – Enrique, Agger, Carragher, Johnson – Lucas (Allen 72’), Gerrard, Downing, Coutinho (Henderson 60’), Suarez (Borini 78’) – Sturridge.

Swansea: Vonk – Tiendalli, Bartley, Monk, Davies – Britton, Augustien, De Guzman, Hernandez (Dyer 76’), Lamah (Routledge 64’)– Shechter (Rangel 82’).

 

 

Xem videoclip Liverpool 5-0 Swansea

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)