Bong da

Anh

M.U 2-0 Crystal Palace: “Song sát” ghi bàn, Quỷ thắng nhàn

Cập nhật: 14/09/2013 20:55 | 0

Sau thất bại cay đắng trên sân của Liverpool ở vòng đấu trước, MU được trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón đối thủ yếu Crystal Palace. Dù đã có những thời điểm gặp khó khăn trong trận đấu nhưng nhìn chung thầy trò David Moyes đã giành được 3 điểm một cách hoàn toàn xứng đáng.

 

Mặc dù rất được chờ đợi tuy nhiên bản hợp đồng cuối hè của MU là tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị trong khi Anderson và Fabio lần đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ ở mùa giải này.

Với lợi thế sân nhà và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, các cầu thủ MU không ngần ngại đẩy cao đội hình và họ đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Mặc dù tỉ lệ kiểm soát bóng của các cầu thủ MU hoàn toàn vượt trội so với đối thủ thế nhưng trước một hàng thủ chơi kín kẽ và tập trung của đội khách, đoàn quân của HLV David Moyes không tài nào xâm nhập được vòng cấm địa của thủ thành Julián Speroni.

Rất nhiều phương án đã được đội chủ nhà đưa ra, thậm chí là cả những tiểu xảo cũng đã được sử dụng nhưng các CĐV MU có mặt trên sân chứng kiến trận đấu này vẫn không được có cơ hội để ăn mừng bàn thắng.

Phải tới tận những phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, xuất phát từ một tình huống chuyền bóng bất cẩn của hậu vệ Crystal Palace, Ashley Young đã cướp được bóng và xộc thẳng vào trung lộ của đội khách buộc cầu thủ Kagisho Dikgacoi phải phạm lỗi. Sau khi hỏi ý kiến của trợ lí, trọng tài chính Jonathan Moss đã cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền cùng một chiếc thẻ đỏ cho Dikgacoi. Không mắc bất cứ sai lầm nào, Van Persie đã mở tỉ số trận đấu.

 

Bước ngoặt của trận đấu là pha phạm lỗi của Dikgacoi (áo đen) với Young


Đáng lẽ ra hiệp 1 đã có thể kết thúc với thêm 2 bàn thắng nữa nếu như những pha dứt điểm trước đó của Van Persie (phút 40) và Dwight Gayle bên phía Crystal Palace (phút 42) chuẩn xác hơn. Tuy nhiên tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía MU cũng là đủ để khiến những ai theo dõi trận đấu này cảm thấy hài lòng.

Khi hiệp thi đấu thứ 2 vừa mới chỉ trôi qua được có vài phút, Ashley Young đã có được liên tiếp hai cơ hội dứt điểm cực kì nguy hiểm về phía khung thành của Crystal Palace. Mặc dù bóng không đi trúng đích nhưng điều đó đã báo hiệu một hiệp đấu dễ dàng hơn nhiều so với 45 phút trước đó.

Nhưng cũng phải đợi mãi tới phút 81, Rooney mới thành công trong việc nâng tỉ số trận đấu với một cú sút phạt hàng rào mẫu mực. 2-0 cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

 

Rooney cũng đã có được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới cho MU


Ngoài bàn thắng thứ hai của Rooney thì tình huống đáng chú ý còn lại trong hiệp 2 chính là sự xuất hiện của Feillani ở phút 62 khi anh vào sân để thay thế cho Anderson. Không những thi đấu tròn vai và thể hiện được sức mạnh trong các tình huống tranh chấp, cựu cầu thủ Everton còn suýt chút nữa đặt dấu ấn của mình bằng một bàn thắng nếu như cú dứt điểm nửa nảy của cầu thủ này không bị thủ thành của Crystal Palace từ chối.

 

Bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa hè của MU là Feillani cũng đã được ra sân phút 62


Cầu thủ ghi bàn:

+ MU: Van Persie 45’+1, Rooney 81’.

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea – Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra – Anderson (Fellaini 62’), Carrick, Valencia, Young (Januzaj 67’), Rooney – Van Persie (Chicharito 79’).

Crystal Palace: Speroni –Moxey, Delaney, Gabbidon, Mariappa – Dikgacoi, Jedinak, Gayle (Jerome 64’), Campaña (Guédioura 59’), Puncheon – Chamakh (Kébé 75’).

 

 Xem video trận Manchester United 2-0 Crystal Palace

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)