Bong da

Anh

Stoke City 0-0 Man City: Hòa bế tắc, Man City lại mất điểm

Cập nhật: 14/09/2013 23:23 | 0

Với quá nhiều các trụ cột vừa mới trở lại sau khi trở về từ các ĐTQG và phải chuẩn bị để tham dự trận đấu đầu tiên tại Champions League vào tuần sau thế nên HLV Pellegrini đã phải thực hiện chính sách xoay tua nhằm bảo đảm thể lực tốt nhất cho các trụ cột. Và cũng chính vì lí do đó mà một lần nữa Man City không thể có được chiến thắng trên sân của Stoke City.


Mặc dù mang tới Britannia một đội hình tương đối mạnh thế nhưng với quá nhiều gương mặt dự bị như Nasri, Garcia, Rodwell, Milner, Jovetic hay Negredo nên không quá ngạc nhiên khi Man City lại là đội lại tỏ ra thiếu gắn kết trong lối chơi và bế tắc trong việc đưa ra các phương án tiếp cận khung thành của đội chủ nhà Stoke. Hầu hết các tình huống các học trò của Pellegrini lựa chọn để uy hiếp khung thành của thủ môn Begovic chỉ là những cú sút xa không mấy nguy hiểm.

Trong khi đó đội chủ nhà Stoke vẫn với lối chơi phòng ngự dày đặc tuy nhiên nét mới trong cách chơi của đội bóng này chính là việc họ không thụ động và chọn cách chơi rắn như thời Tony Pullis mà họ đã chơi phòng ngự cực kì chủ động. Mỗi khi có bóng, các học trò của Mark Hughes rất nhanh chóng tổ chức những đường bóng phản công nhờ sự điều tiết nhịp nhàng của Charlie Adam và tốc độ của Etherington và Walters ở hai bên hành lang.

 

Man City (áo xanh) hoàn toàn bất lực trước đội chủ nhà Stoke


Mặc dù cầm bóng ít hơn so với đội khách tuy nhiên Stoke mới chính là đội sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn. Đã có không dưới hai cơ hội cực kì ngon ăn đã được đội chủ nhà tạo ra nhưng thật không may là Jonathan Walters và Kenwyne Jones lại bỏ lỡ cực kì đáng tiếc. Cả hai đội đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ mà không bên nào có được bàn thắng.

Tình hình trong hiệp thi đấu thứ hai cũng chẳng có gì thay đổi. Dù đã cố gắng hơn nhưng Man City vẫn bế tắc trong khâu áp đặt thế trận trong khi đó chủ nhà Stoke vẫn là những người chủ động hơn nhờ cách chơi hợp lí của mình.

Tuy nhiên càng về cuối trận thì diễn biến của trận đấu lại diễn ra hấp dẫn hơn đôi chút khi cả hai đội bóng thực hiện những sự thay đổi về mặt nhân sự bằng sự có mặt của những cầu thủ mới. Bên phía Man City là Aguero, Jesus Navas còn bên phía Stoke là Arnautović, Ireland và Crouch. Thế nhưng cũng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. 0-0 chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy là 6 năm qua, Man City vẫn chưa thể thắng được tại Britannia còn với Stoke, 1 điểm có được từ trận đấu này cũng vừa đủ để giúp họ duy trì sự có mặt tại nửa trên của BXH với 7 điểm sau 4 vòng đấu.

Đội hình ra sân:

Stoke: Begovic – Cameron, Shawcross, Huth, Pieters - N'Zonzi, Wilson, Walters, Adam (Arnautović 70’), Etherington (Ireland 70’) – Jones (Crouch 77’).

Manchester City: Hart – Zabaleta, Nastasic, Garcia, Kolarov – Nasri (Navas 73’), Touré, Rodwell, Milner – Jovetic (Agüero 63’), Negredo.

 

 

 

Xem videoclip trận Stoke City 0-0 Man City

 

 

 

Thế Anh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)