Bong da

Anh

Swansea 1-2 Arsenal: Thắng nhẹ nhàng, Pháo thủ lên đỉnh

Cập nhật: 29/09/2013 05:03 | 0

Trong một vòng đấu mà lần lượt các ông lớn đều rơi rụng theo cách này hay cách khác thì người ta cũng nghi ngờ khả năng Arsenal sẽ phải chịu chung số phận khi phải làm khách của Swansea. Thế nhưng lí thuyết thì mãi mãi vẫn chỉ là lí thuyết mà thôi.

 

Nếu như Swansea chỉ có hai sự thiếu vắng của tiền vệ Pablo Hernandez và trung vệ Ashley Williams thì đội khách Arsenal lại đang phải đối mặt với quá nhiều những chấn thương trong đội hình chính như Walcott, Chamberlain, Rosicky, Cazorla hay Podolski, HLV Wenger không thể tung ra được đội hình tốt nhất trong chuyến hành quân tới Liberty lần này.

Và những gì đã thể hiện trong hiệp thi đấu thứ nhất đã phản ánh đúng sự thật. Với lợi thế sân nhà cùng khả năng cầm bóng nhuần nhuyễn, Swansea chính là đội kiểm soát thế trận. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn so với đội khách thế nhưng các học trò của Michael Laudrup lại không tung ra được những đường chuyền quyết định mang tính kết liễu để có được bàn thắng.

 

Swansea (giữa) cầm bóng nhiều trong H1 nhưng không hiệu quả


Trong khi đó, mặc dù chấp nhận chơi phòng ngự tuy nhiên Arsenal mới là đội có được nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt hơn so với đội chủ nhà. Nhưng đáng tiếc khi lần lượt Metersacker, Ramsey và đặc biệt tiền đạo Giroud đều không thể dứt điểm thành công.

Tuy nhiên khi bước sang hiệp 2, Arsenal đã bắt đầu cho thấy khả năng của mình. Các học trò của Arsene Wenger đã tự tin cầm bóng và phối hợp bằng những tình huống đan bóng đập nhả quãng ngắn đã tạo nên thương hiệu Pháo thủ dưới thời Giáo sư. Và kết quả dành cho những pha phối hợp nhuần nhuyễn đó của Arsenal chính là hai bàn thắng của Serge Gnabry và Aaron Ramsey ở các phút 58 và 62.

 

Arsenal tăng tốc trong H2 và đã có được bàn thắng


Tới lúc này thì Swansea cũng chẳng còn gì để mất, họ đã đảy cao đội hình để dồn lên tấn công nhưng cũng phải tới tận phút 82, đội chủ nhà mới có được điều mình muốn khi hậu vệ Ben Davies đã có pha xâm nhập vòng cấm địa Arsenal và dứt điểm thành công. Những phút còn lại dù đã nỗ lực hết mình tuy nhiên đoàn quân của HLV Laudrup không thể giữ 1 điểm ở lại Liberty.

Với thắng lợi này, Arsenal đã giành lại ngôi vị dẫn đầu của mình trên BXH sau 6 vòng đấu từ tay của Tottenham, đồng thời chiến thắng này sẽ giúp thầy trò HLV Wenger có một đà tâm lý tốt khi họ sẽ có chuyến tiếp đón Napoli tại Emirates trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Swansea: Davies 82’.

+ Arsenal: Gnabry 58’, Ramsey 62’.

Đội hình ra sân:

Swansea: Vorm – Davies, Chico, Amat, Tiendalli – Cañas, Dyer, Shelvey (Bony 61’), de Guzmán, Routledge (Pozuelo 64’) – Michu.

Arsenal: Szczęsny – Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Sagna – Ramsey, Flamini, Wilshere (Jenkinson 90’+2), Özil (Nacho 88’), Gnabry (Arteta 78’) – Giroud.

 

 Xem video trận Swansea 1-2 Arsenal

 

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)